[Mẫu] Lập kế hoạch thiết kế nhà xưởng bằng phần mềm quản lý công việc
Giới thiệu chung
Ngày nay, bất cứ việc gì cũng cần phải có kế hoạch tỉ mỉ, lập kế hoạch thiết kế nhà xưởng cũng không ngoại lệ. Người thiết kế cần phải có một quy trình làm việc cụ thể để công việc có thể được hoàn thiện một cách tốt nhất. Vậy làm thế nào để […]
Ngày nay, bất cứ việc gì cũng cần phải có kế hoạch tỉ mỉ, lập kế hoạch thiết kế nhà xưởng cũng không ngoại lệ. Người thiết kế cần phải có một quy trình làm việc cụ thể để công việc có thể được hoàn thiện một cách tốt nhất.
Vậy làm thế nào để lên phương án thiết kế một cách tốt nhất? Hãy cùng Workplus Platform tìm hiểu qua bài viết này để tham khảo mẫu kế hoạch tối ưu nhé.
Tại sao nên lập kế hoạch thiết kế nhà xưởng bằng phần mềm quản lý công việc?
Có rất nhiều nhà xưởng đang ngày mọc lên như nấm theo thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa. Do đó mà số lượng đơn đặt thiết kế nhà xưởng cũng ngày tăng lên. Nếu muốn trở thành một nhà thiết kế tài giỏi, người thực hiện cần phải tạo kế hoạch thiết kế nhà xưởng hợp lý.
Đây chính là công việc vô cùng quan trọng, vì nó có thể quyết được cả quá trình làm việc, tiến độ cũng như chất lượng sản phẩm. Một nhà xưởng cần phải đáp ứng những tiêu chí nào, độ thoáng ra sao, ánh sáng và không gian như thế nào.
Người thiết kế phải nắm rõ các thông số cần thiết và tùy vào mục đích, quy mô và yêu cầu của khách hàng để tạo nên một bản thiết kế hợp lý. Với số lượng lớn công việc cần phải hoàn thành, việc quản lý chúng lại càng trở nên khó khăn hơn.
Hiểu được điều đó, các phần mềm quản lý công việc được tạo ra nhằm mục đích giúp người làm việc có thể dễ dàng quản lý dự án. Các số liệu, bản thiết kế có thể được tra cứu chỉ trong vài giây.
Và hơn thế nữa, đây sẽ là một trợ thủ đắc lực hỗ trợ nhà thiết kế trong xuyên suốt quá trình làm việc. Giúp đẩy nhanh tiến độ công việc cũng như độ chính xác cũng được đảm bảo ở mức tối đa.
Bạn đang quan tâm đến Phần mềm quản lý công việc Workplus Platform. Click vào ảnh để yêu cầu hỗ trợ và được tư vấn miễn phí, Demo trải nghiệm các tính năng chuyên biệt của phần mềm.
Lập kế hoạch thiết kế nhà xưởng gồm những gì?
Việc lên kế hoạch thiết kế nhà xưởng vô cùng quan trọng như thế, tuy nhiên nhiều người vẫn còn khá mơ hồ trong việc này. Dẫn đến tiến độ hoàn thành không được như mong muốn.
Để tăng cao chất lượng công việc, thu hút được nhiều đối tác hơn, hãy để Workplus Platform giới thiệu cho bạn quy trình lập kế hoạch nhé.
Xem thêm: Phần mềm quản lý công việc bằng Excel miễn phí [New 2022]
Nhận yêu cầu thiết kế nhà xưởng từ khách hàng
Trước tiên, bạn cần phải thảo luận với khách hàng về yêu cầu thiết kế nhà xưởng. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về mong muốn của họ, để tạo nên bản thiết kế phù hợp.
Đây là công đoạn vô cùng quan trọng và sẽ tốn không ít thời gian trong quá trình làm việc. Bạn cần phải nắm rõ ý muốn của khách hàng thì mới có thể tạo nên một kế hoạch làm việc chuẩn xác.
Không ít trường hợp không nắm rõ ý muốn khách hàng, dẫn đến kết quả cuối cùng không đúng như yêu cầu. Ví dụ như: Quá rộng, không gian thiếu sáng, không thuận tiện trong việc đi lại,… Do đó đòi hỏi người thiết kế phải có kiến thức và khả năng giải quyết vấn đề tối ưu.
Gửi thông tin chi tiết và báo giá thiết kế nhà xưởng cho khách hàng
Sau khi đã tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, bạn nên gửi cho họ bảng giá dịch vụ ngay. Việc này sẽ đảm bảo rằng khách hàng nắm rõ được số tiền phải bỏ ra, họ có thể chọn cách yêu cầu thêm tùy vào mong muốn.
Hơn hết, việc này còn đảm bảo được quyền lợi của cả đôi bên. Tránh trường hợp người thiết kế hoặc khách hàng trả giá không xứng với chất lượng sản phẩm đầu ra.
Bạn có thể đặt ra cho họ nhiều gói dịch vụ với mức giá và chất lượng sản phẩm khác nhau. Điều này sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn và công việc được liên kế hoạch thực hiện chính xác nhất. Việc này còn có thể cho phép khách hàng được quyền trao đổi về giá thành dịch vụ trực tiếp với người làm.
Ví dụ: Mua bản thiết kế có sẵn, mua bản thiết kế yêu cầu, gói dịch vụ VIP với các đặc quyền,…
Phân bổ nhân sự thực hiện dự án
Bạn cần có cho mình một đội ngũ chuyên viên để hỗ trợ trong quá trình làm việc. Do đó, hãy phân công số lượng công việc sao cho phù hợp với từng nhân sự. Giúp cho kế hoạch cũng như công việc được hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng tốt nhất.
Hãy cân nhắc giai đoạn này, một người quản lý tốt sẽ biết được nhân sự của họ giỏi về lĩnh vực nào. Nếu phân công không hợp lý, dễ xảy ra trường hợp bất hòa trong công việc, làm ảnh hưởng đến sản phẩm của khách hàng.
Để có thể tiết kiệm thời gian, hãy cho họ một thời hạn nhất định. Điều này sẽ giúp nhân sự của bạn hiểu rõ công việc mà họ đang làm hơn.
Gửi bản demo và bản hoàn thiện để khách hàng tham khảo, chỉnh sửa
Trong quá trình làm việc, hãy gửi cho khách hàng của bạn các bản phác thảo, demo và bản hoàn thiện. Việc này sẽ giúp cho cả đôi bên tiết kiệm được thời gian cho nhau và khách hàng cũng có thể giám sát được sản phẩm mà họ nhận được ra sao.
Khách hàng có thể góp ý chỉnh sửa, giúp cho bản thiết kế được đúng với nhu cầu mà họ đặt ra. Tuy nhiên, hãy đặt ra số lần chỉnh sửa nhất định, tránh trường hợp công việc bị kéo dài tiến độ không cần thiết.
Kiểm nghiệm và bàn giao bản vẽ thiết kế nhà xưởng
Đây là công đoạn cuối trong kế hoạch, sẽ khó có thể tránh được những lỗi ngoài ý muốn. Do đó hãy giao cho một bên kiểm nghiệm, họ sẽ rà soát và đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn trước khi đến tay khách hàng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ của bạn, do đó hãy cẩn trọng.
Tuy nhiên, bạn cũng nên đặt ra các gói bảo hành dành cho khách hàng. Vì trong quá trình sử dụng, chắc chắn sẽ có một số lỗi ngoài ý muốn cả 2 bên. Do đó hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn được trải nghiệm một sản phẩm tốt nhất.
Cả 2 bên khách hàng và người bán cần phải thống nhất với nhau trong công đoạn bàn giao sản phẩm. Các giao ước, hợp đồng, giấy chứng nhận quyền sở hữu cần được 2 bên kiểm soát trong công đoạn này.
Để tránh các sai sót ngoài ý muốn, bạn cần có cho mình một luật sư ở khâu bàn giao bản vẽ. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho các dịch vụ tư nhân với khách hàng, nếu làm cho tổ chức công ty, công đoạn này không cần thiết.
Phạm vi áp dụng lập kế hoạch thiết kế nhà xưởng cho đối tượng nào?
Với cách tạo kế hoạch thiết kế nhà xưởng như trên, có thể áp dụng cho mọi cá nhân tổ chức dịch vụ thiết kế. Trong quá trình làm việc, bạn có thể thêm hoặc bớt các công đoạn không cần thiết giúp tạo nên kế hoạch làm việc chuẩn xác nhất.
Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng kế hoạch được lập ra phải bám sát với các yếu tố cốt lõi được nêu ở trên.
Cách lập kế hoạch thiết kế nhà xưởng trên phần mềm quản lý công việc Workplus
Từ những lợi ích mà phần mềm quản lý dự án nhà xưởng mang lại, bạn có thể tự do thêm các công việc của mình vào Workplus dựa theo các bước như sau:
Bước 1: Đăng nhập vào app https://app.workplus.vn/.
Bước 2: Tại task Làm việc -> Nhấp vào dấu + tại Nhóm làm việc và chọn Thêm nhóm.
Bước 3: Tại đây, bạn điền tên nhóm làm việc của mình vào.
Bước 4: Các công việc liên quan đến dự án, bạn có thể thêm vào một cách nhanh chóng và đơn giản.
Bước 5: Công việc tiếp theo, đó chính là bạn hãy gán cho nó một trạng thái để biết diễn tiến công việc.
Bước 6: Bạn có thể xem báo cáo tiến độ công việc tại đây:
Cách sử dụng mẫu này trên Workplus:
Bước 1: Vào thư viện mẫu
Bước 2: Chọn mẫu này, chọn Áp dụng mẫu lập kế hoạch về thiết kế nhà xưởng.
Tổng kết
Vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về cách lập kế hoạch thiết kế nhà xưởng. Nếu thấy phần mềm quản lý công việc Workplus có thể giúp ích cho bạn, hãy mau đăng ký tài khoản và sử dụng mẫu của chúng tôi nhé. Chúc bạn vui vẻ.
Có, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên hỗ trợ trực tiếp 24/7 trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Bạn có thể trình diễn kế hoạch của mình trên dạng bản vẽ, do đó sẽ giúp dễ hình dung hơn trong việc thiết kế.
5 lý do để quản lý công việc bằng Workplus
Sử dụng mẫu này ( miễn phí )
Mẫu cùng chuyên mục
- Kỹ thuật
Ngày nay, nền công nghiệp ngày càng tiến bộ, kéo theo đó là sự phát triển các máy móc. Bất kỳ loại thiết bị nào cũng có một bản thảo, một mẫu thiết kế riêng. Để có được một đơn hàng giao cho ...
- Kỹ thuật
Nếu bạn đang là một nhà bán hàng online, thì việc thiết kế website làm sao để thu hút khách chính là yếu tố quan trọng. Một giao diện hấp dẫn, uy tín sẽ có thêm lòng tin của khách hàng cũng như ...
Trung tâm hỗ trợ và tư vấn
Chúng tôi luôn ở đây 24/7 để phản hồi yêu cầu của bạn, bất kể là ngày hay đêm, dù nắng hay mưa!
Nhân viên tư vấn
Đội ngũ của Workplus sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình sử dụng, hỗ trợ tạo sản phẩm ban đầu và giải đáp thắc mắc của bạn
Tổng đài hỗ trợ
Tổng đài 09 1800 6181 luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến Chủ Nhật
Hệ thống Livechat, ticket
Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trả lời và hướng dẫn bạn sử dụng Workplus