Kiến thức quản trị

Phần mềm CRM là gì? Khi nào nên dùng CRM cho doanh nghiệp?

Phần mềm CRM đã giúp cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam phát triển hệ thống quản lý nội bộ hiệu quả. Cũng như việc phân bổ công việc, tạo mối quan hệ với khách hàng tốt với lịch trình chăm sóc được lên sẵn. Vậy CRM là gì? Workplus chắc chắn bạn đang cần bài viết phân tích của chúng tôi. Hãy xem ngay!

Phần mềm CRM là gì?

CRM là viết tắt của quản lý quan hệ khách hàng. Chúng ta có thể hiểu phần mềm CRM là một hệ thống quản lý mối quan hệ của bạn với khách hàng.

Bạn có thể sử dụng phần mềm này để theo dõi các tương tác, ngày tháng và ghi chú về khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu trung tâm mà nhiều người trong tổ chức có thể truy cập được.

CRM giúp đơn giản hóa hoạt động bán hàng, tiếp thị, dịch vụ khách hàng, kế toán và quản trị cho các doanh nghiệp đang phát triển. Nhiều người có thể truy cập và chỉnh sửa thông tin về hành trình của khách hàng cụ thể.

Ban đầu, khách hàng có thể truy cập CRM của bạn bằng cách điền vào biểu mẫu liên hệ hoặc bản giới thiệu trên trang web của bạn. Sau khi bạn đã gửi một vài email theo dõi với đại diện bán hàng của mình, bạn có thể cập nhật thông tin khách hàng để phản ánh những gì bạn đã biết về công ty của họ. Các nhà tiếp thị sau đó có thể nhanh chóng xác định cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Một số bước này được theo dõi tự động, trong khi các dữ liệu khác có thể được nhập thủ công. Truy cập vào mọi thứ trong một hệ thống làm giảm sự nhầm lẫn và giấy tờ không cần thiết, tăng tốc độ giao tiếp và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Xem thêm: Mẫu báo cáo bán hàng là gì? Cách lập mẫu báo cáo bán hàng nhanh chóng

CRM là viết tắt của quản lý quan hệ khách hàng
CRM là viết tắt của quản lý quan hệ khách hàng

Chúng tôi sẽ giải thích chi tiết hơn bên dưới CRM là gì và tại sao các công ty sử dụng những công cụ này.

Tại sao các công ty sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng?

Các doanh nghiệp sử dụng CRM vì nhiều lý do, nhưng mục tiêu chung là cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Nói chung, phần mềm CRM phù hợp nhất cho việc mua hàng hoặc cung cấp dịch vụ chu đáo. Thợ kim hoàn, thợ làm vườn, đại lý bất động sản, luật sư hoặc kế toán đều có thể hưởng lợi từ một CRM tốt. Các công ty B2B, đặc biệt là những công ty có chu kỳ bán hàng dài, cũng có thể hưởng lợi từ các hệ thống hợp lý hóa quy trình kinh doanh.

Một cách hay để xác định xem doanh nghiệp của bạn có được hưởng lợi từ CRM hay không là xem xét những thách thức mà CRM được thiết kế để giải quyết:

Lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng trong 1 hệ thống thống nhất. Thay vì gửi thông tin cho nhiều bộ phận, bạn có thể sử dụng nền tảng CRM của mình để tạo một điểm tin cậy duy nhất, cập nhật mà mọi người đều có thể truy cập.

quản lý công việc
Tại sao các công ty sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng?

Khi khách hàng thường xuyên tương tác với nhiều người trong công ty của bạn, thật dễ dàng để theo dõi các tương tác trong quá khứ với CRM của bạn.

CRM có thể giúp bạn theo dõi năng suất của lực lượng bán hàng. Nó cũng giúp bạn thiết lập quy trình làm việc hoặc quy trình để tuân theo.

Khi nào là thời điểm thích hợp để sử dụng phần mềm CRM?

Bây giờ bạn đã biết CRM là gì, có lẽ bạn đã quyết định rằng hệ thống CRM có thể là tương lai của doanh nghiệp bạn. Khi nào là câu hỏi hợp lý tiếp theo?

Bạn đang quan tâm đến Phần mềm quản lý công việc Workplus Platform. Click vào ảnh để yêu cầu hỗ trợ và được tư vấn miễn phí, Demo trải nghiệm các tính năng chuyên biệt của phần mềm.

Phần mềm quản lý công việc

Lưu thông tin khách hàng

Nhiều công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ bắt đầu bằng cách lưu trữ khách hàng tiềm năng của họ trong các công cụ tiếp thị qua email và danh sách khách hàng của họ trong bảng tính. Nó vẫn ổn trong một thời gian, nhưng đến một lúc nào đó nó bắt đầu hỏng. Theo dõi mọi thứ có thể khó khăn, đặc biệt đối với các công ty đang tìm cách phát triển kinh doanh.

Có thể có sự khác biệt giữa các cơ sở dữ liệu khác nhau nếu bạn lưu trữ thông tin ở những nơi khác nhau. Một việc đơn giản như ai đó quên cập nhật bảng tính có thể làm chậm nhóm của bạn khi cố gắng hợp nhất.

Giữ thông tin quan trọng riêng biệt cũng có thể gây khó khăn cho việc hình dung các kết nối giữa các liên hệ hoặc công ty khác nhau.

Phần mềm truyền thống không cho phép bạn cập nhật thông tin theo thời gian thực, tích hợp thông tin đó với các ứng dụng yêu thích của bạn hoặc theo dõi cách khách hàng tương tác với trang web của bạn. Điều này có thể đạt được thông qua CRM.

Quản lý nhân sự

CRM cũng giúp giải quyết các vấn đề nhân sự như nhân viên nghỉ việc. Nếu không có CRM, bạn phải dựa vào nhân viên bán hàng để chốt các giao dịch mở của họ và nhớ cập nhật mọi thông tin liên lạc. 

CRM loại bỏ phỏng đoán khỏi quy trình này và tiết kiệm thời gian cho mọi người bằng cách lưu trữ mọi thứ, và cho phép đồng đội tiếp theo tham gia mà không mất một bước nào.

Tóm lại, câu trả lời cho hầu hết các công ty là khá đơn giản. Mặc dù bạn có thể hoạt động công ty trong một thời gian mà không cần hệ thống CRM, nhưng việc áp dụng phần mềm CRM sớm hơn thường tốt hơn là đợi cho đến khi bạn cảm thấy khó khăn trong công việc của mình.

CRM cũng giúp giải quyết các vấn đề nhân sự như nhân viên nghỉ việc
CRM cũng giúp giải quyết các vấn đề nhân sự như nhân viên nghỉ việc

Phần mềm CRM đã phát triển để giúp các công ty như thế nào?

Kể từ khi được tạo ra, CRM đã chuyển từ Rolodexes kỹ thuật số sang các hệ thống hoàn toàn di động, dựa trên đám mây tích hợp với hàng trăm ứng dụng và phần mềm khác. 

Tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian, giảm sai sót của con người và đẩy nhanh chu kỳ bán hàng cho các công ty. 

CRM lưu trữ rất nhiều thông tin, không chỉ email và số điện thoại. Bạn có thể theo dõi thời điểm khách hàng truy cập trang web của mình, họ mở email nào và cách họ tương tác với công ty của bạn. 

Nhờ chuyển sang mô hình dựa trên đám mây, môi trường làm việc từ xa ngày nay không bị ràng buộc vào một hệ thống nội bộ. Bạn có thể truy cập hệ thống CRM của mình một cách an toàn ở bất cứ nơi nào bạn đang làm việc và cộng tác với đồng nghiệp cách xa nửa vòng trái đất.  

Phần mềm CRM phù hợp với tăng trưởng như thế nào của doanh nghiệp

CRM làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn nhưng việc nhìn thấy tác động của chúng đối với doanh nghiệp của bạn cũng rất quan trọng. CRM đã ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của các công ty trong vài năm qua và mức độ phổ biến của chúng tiếp tục tăng.

65% tổ chức bán hàng sử dụng CRM vào năm 2020, so với 59% vào năm 2018 (Salesforce, 2020). Lý do họ chọn sử dụng CRM khác nhau, nhưng các phản hồi hàng đầu bao gồm tự động hóa các tác vụ như lên lịch cuộc họp, phân phối nội dung và tạo hợp đồng.

phần mềm CRM
CRM làm cho công việc trở nên dễ dàng hơn

Nhiều công ty đã tuyên bố rằng họ sử dụng phần mềm CRM của mình để cải thiện khả năng duy trì. 82% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát năm 2021 cho biết “Tích cực giữ chân khách hàng” là một trong những mục tiêu quan trọng nhất đối với nhóm CRM của họ (Tinyclues, 2021).

61% các nhà lãnh đạo làm việc hiệu quả báo cáo sử dụng CRM để tự động hóa ít nhất một phần quy trình bán hàng của họ so với 46% các nhà lãnh đạo làm việc kém hiệu quả.

Hơn +1000 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Workplus hàng ngày
YÊU CẦU DEMO

Tổng kết

Phần mềm CRM ngày nay đã được nhiều công ty tại Việt Nam sử dụng hiệu quả. Chúng rất hữu ích trong quá trình quản lý công việc, kiểm tra, kiểm soát,… các hoạt động của công ty và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Tôi có thể sử dụng phần mềm CRM nào để quản lý công việc?

Bạn nên dùng thử phần mềm Workplus với 30 ngày miễn phí.

Tôi có thể theo dõi tiến độ công việc với CRM được không?

Hoàn toàn có thể.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Trung tâm hỗ trợ và tư vấn

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 để phản hồi yêu cầu của bạn, bất kể là ngày hay đêm, dù nắng hay mưa!