[Mẫu] Lập kế hoạch thiết kế website bằng phần mềm

[Mẫu] Lập kế hoạch thiết kế website bằng phần mềm

Nếu bạn đang là một nhà bán hàng online, thì việc thiết kế website làm sao để thu hút khách chính là yếu tố quan trọng. Một giao diện hấp dẫn, uy tín sẽ có thêm lòng tin của khách hàng cũng như nâng hình ảnh của mình lên. Từ đó việc lập kế hoạch thiết kế website cũng nhận được khá nhiều quan tâm.

Tuy nhiên nhiều người vẫn còn khá mơ hồ, không biết cách thức lập kế hoạch như thế nào cho chuẩn xác nhất. Vậy hãy cùng Workplus Platform tìm hiểu từng bước cụ thể thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên lập kế hoạch thiết kế website bằng phần mềm quản lý công việc?

Nếu bạn đang là một nhà kinh doanh hoặc một thương nhân mới bước chân vào nghề, việc sử dụng số vốn hiện có luôn phải được cẩn trọng. Có rất nhiều người không có kinh nghiệm, chi tiêu hoang phí dẫn đến làm việc không hiệu quả, kinh doanh không thuận lợi.

Việc lập kế hoạch thiết kế website cũng tương tự, có rất nhiều thứ bạn cần phải quan tâm. Với số lượng công việc lớn cộng với thời gian có hạn, việc quản lý lại càng trở nên phức tạp hơn.

Do đó mà các phần mềm giúp quản lý công việc đã được tạo ra. Các số liệu khách hàng, thông số truy cập hằng tháng sẽ được hệ thống ghi nhận và xử lý thành biểu đồ. Từ đó người dùng có thể dễ dàng quan sát và chỉnh sửa hệ thống trang web khi cần.

Ngoài ra, khi khách hàng ghé thăm website sẽ có những thao tác cơ bản. Phần mềm quản lý sẽ hoạt động tự động như: Tư vấn khách, tra cứu sản phẩm,… Công việc sẽ được đẩy nhanh tiến độ hơn giúp khách hàng và cả nhà bán hàng tiết kiệm được thời gian.

Bạn đang quan tâm đến Phần mềm quản lý công việc Workplus Platform. Click vào ảnh để yêu cầu hỗ trợ và được tư vấn miễn phí, Demo trải nghiệm các tính năng chuyên biệt của phần mềm.

Phần mềm quản lý công việc

Lập kế hoạch thiết kế website gồm những gì?

Như đã nói ở trên, việc lập kế hoạch thiết kế website không hề đơn giản, nếu không làm đúng cách có thể phản tác dụng và tất nhiên sẽ làm phụ lòng khách hàng của bạn. Hãy cùng Workplus Platform tham khảo các bước và yếu tố quan trọng cần chú ý sau đây:

Nhận yêu cầu thiết kế website từ khách hàng

Có rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và càng ngày càng có nhiều ngành nghề được sinh ra dựa theo nhu cầu của con người. Do đó mà mỗi lĩnh vực kinh doanh, bạn cần phải có một ý tưởng thiết kế riêng.

Các ý tưởng này sẽ dựa trên phong cách, điểm đặc trưng của mỗi ngành nghề. Hoặc bạn có thể dựa vào mong muốn của khách hàng để thiết kế website, ví dụ như: Đơn giản, chi tiết, màu sắc,…

Tại sao nên lập kế hoạch thiết kế website bằng phần mềm quản lý công việc?
Lập kế hoạch thiết kế website từ bản Table trên phần mềm Workplus.

Hãy đảm bảo rằng sản phẩm mà bạn tạo ra hợp ý với khách hàng. Do đó đây chính là công đoạn mất thời gian nhất trong quá trình làm việc giữa đôi bên. Vì bạn cần phải hiểu rõ ý muốn của khách hàng và từ đó mới có thể liên kế hoạch đưa ý tưởng đó vào trong sản phẩm.

Việc này vô cùng quan trọng, vì cốt lõi vẫn là khách hàng thuê bạn thiết kế cho họ. Nếu như thông qua nhiều lần chỉnh sửa mà không bám sát vào mong muốn của họ, công việc đó coi như thất bại.

Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp tốt nhất hiện nay Workplus

Gửi thông tin chi tiết và báo giá thiết kế website cho khách hàng

Để có thể thoải mái trong quá trình làm việc với khách hàng về vấn đề tiền bạc, tốt nhất bạn nên chủ động gửi cho họ bảng giá thiết kế website ngay từ ban đầu. Việc này sẽ giúp cả 2 bên có sự thống nhất với nhau về vấn đề giá cả và quá trình làm việc sẽ thuận lợi hơn.

Tốt nhất, bạn nên có nhiều gói dịch vụ tương ứng với mức giá để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn. Đôi khi sẽ có những trang website cần rất nhiều chất xám để có thể tạo nên phong cách đặc trưng. Do đó hãy đưa ra những gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng,

Ví dụ như: Gói dịch vụ có sẵn form, gói dịch vụ order theo yêu cầu, gói dịch vụ VIP,…

Phân bổ nhân sự thực hiện dự án

Việc lập kế hoạch để thiết kế nên một website yêu cầu rất nhiều yếu tố khác kết hợp. Do đó mà bạn cần có một đội ngũ chuyên nghiệp trong việc thiết kế website. Để công việc được hoàn tất với kết quả tốt nhất, hãy phân chia công việc hợp lý cho mỗi cá nhân.

Gửi thông tin chi tiết và báo giá thiết kế website cho khách hàng
Phân bổ nhân sự thực hiện dự án thông qua sơ đồ Kanban.

Bạn không thể đưa công việc thiết kế cho một người chuyên về content, do đó hãy cân nhắc trong giai đoạn này. Một người chỉ huy giỏi sẽ biết được nhân viên của họ có điểm mạnh gì và kết hợp chúng với công việc đang có.

Hãy đặt ra giới hạn thời gian, điều đó sẽ giúp cho tiến trình công việc được hoàn thiện đúng tiến độ. Ngoài ra, bạn cần phải truyền đạt lại thông tin nhận được từ khách hàng cho nhân sự biết và đảm bảo rằng mọi người làm việc ăn ý với nhau.

Gửi bản demo và bản hoàn thiện để khách hàng tham khảo, chỉnh sửa

Không có bất cứ công việc nào làm lần đầu đã thành công. Việc thiết kế website cũng vậy. Nó sẽ có rất nhiều công đoạn chỉnh sửa trước khi hoàn thiện. Do đó bạn cần gửi bản phác thảo, demo và hoàn thiện cho khách hàng nhận xét trong quá trình làm việc.

Hãy đặt ra một giới hạn số lần chỉnh sửa nhất định, việc này sẽ đảm bảo được quyền lợi của cả 2 bên người bán và mua. Sau mỗi lần chỉnh sửa, hãy tập trung lắng nghe ý kiến của khách hàng của bạn, điều đó sẽ giúp cho công việc được hoàn thành với kết quả tốt nhất.

Gửi bản demo và bản hoàn thiện để khách hàng tham khảo, chỉnh sửa
Theo dõi tiến độ công việc dễ dàng qua sơ đồ Gantt

Kiểm nghiệm và bàn giao website

Trước khi giao sản phẩm cho khách hàng, người bán cần phải kiểm nghiệm lại chất lượng của sản phẩm. Để đảm bảo rằng, khi khách hàng nhận được website sẽ không có bất cứ lỗi gì trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, hãy đặt ra một gói bảo hành, vì bạn thật sự không thể tránh khỏi các sự cố ngoài ý muốn.

Bàn giao website cho khách hàng cũng cần phải có quy trình, hợp đồng và giấy chứng nhận. Đây là yếu tố đánh dấu rằng cả 2 bên đã ưng ý với cách làm việc, sản phẩm của nhau. Giúp cả bạn và khách hàng bảo vệ được quyền lợi của mỗi cá nhân.

Ngoài ra, người bán cần phải ở bên cạnh người mua trong suốt quá trình bàn giao và trải nghiệm thử sản phẩm. Bạn có vai trò giúp họ nắm bắt được hết các cách sử dụng website do chính bạn thiết kế.

Phạm vi áp dụng lập kế hoạch thiết kế website cho đối tượng nào?

Với các yếu tố lập kế hoạch thiết kế website như trên có thể áp dụng cho bất cứ cá nhân làm dịch vụ thiết kế website nào. Nhưng hãy đảm bảo rằng, các cá nhân cần phải có đủ các kỹ năng hành nghề về năng lực pháp lý.

Ngoài ra bạn cần phải có cho mình một đội ngũ nhân sự đủ tốt để có thể làm việc với nhau. Việc này phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng lãnh đạo cũng như quản lý công việc của bạn.

Cách lập kế hoạch thiết kế website trên phần mềm quản lý công việc Workplus

Việc lập kế hoạch trên phần mềm quản lý công việc Workplus rất đơn giản. Dù bạn là người dùng mới cũng có thể thao tác nhanh mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Cụ thể, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào app https://app.workplus.vn/.

Bước 2: Tại task Làm việc -> Nhấp vào dấu + tại Nhóm làm việc và chọn Thêm nhóm.

Bước 3: Tại đây, bạn điền tên nhóm làm việc của mình vào.

Phạm vi áp dụng lập kế hoạch thiết kế website cho đối tượng nào?

Bước 4: Đối với từng giai đoạn trong quá trình làm việc, bạn hãy gán cho nó một cái tên và tạo các task công việc chi tiết bên dưới nhé.

Tạo task công việc

Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy nhấp vào từng công việc và thêm các tài liệu, hình ảnh,… Sau đó, gán cho nó một trạng thái làm việc để biết chúng ta đang thực hiện đến đâu.

Tiến độ công việc

Bước 6: Bạn có thể xem báo cáo tiến độ công việc tại đây:

Lập kế hoạch thiết kế website bằng phần mềm workplus

Cách sử dụng mẫu này trên Workplus:

Bước 1: Vào thư viện mẫu

Bước 2: Chọn mẫu này, chọn Áp dụng mẫu lập kế hoạch thiết kế website.

Hơn +1000 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Workplus hàng ngày
YÊU CẦU DEMO

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về cách lập kế hoạch thiết kế website. Bạn có thể áp dụng thêm phần mềm quản lý vào trong sản phẩm để giúp cho chất lượng sản phẩm được nâng cao. Hơn thế, các phần mềm này còn có giá thành rất rẻ, bạn có thể sử dụng trong quá trình làm việc trong thời gian dài. Nhận được lợi ích to lớn nhưng với giá trị bỏ ra không đáng kể sẽ giúp cho công việc của bạn được nâng cao chất lượng rất nhiều. Chúc bạn vui vẻ.

Phần mềm sử dụng trong bao lâu?

Hiện nay, phần mềm có rất nhiều gói theo từng tháng/ năm/ trọn đời, bạn có thể lựa chọn một gói phù hợp với mình.

Phần mềm có độ bảo mật cao không?

Mọi thông tin và dữ liệu của khách hàng sẽ không được lưu trên hệ thống máy chủ nên độ bảo mật rất cao.

Phần mềm quản lý công việc Workplus

4.9/5 - (10 bình chọn)

Sử dụng mẫu này ( miễn phí )
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Trung tâm hỗ trợ và tư vấn

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 để phản hồi yêu cầu của bạn, bất kể là ngày hay đêm, dù nắng hay mưa!