[Mẫu] Quản lý khách hàng bằng phần mềm quản lý công việc
Giới thiệu chung
Phần mềm quản lý công việc Workplus tích hợp cho bạn vô số tính năng tuyệt vời. Và một trong số đó chính là khả năng quản lý của ứng dụng. Chúng sẽ trở thành công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản trị và điều phối, có chính sách chăm sóc khách hàng tốt […]
Phần mềm quản lý công việc Workplus tích hợp cho bạn vô số tính năng tuyệt vời. Và một trong số đó chính là khả năng quản lý của ứng dụng. Chúng sẽ trở thành công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản trị và điều phối, có chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn. Chính vì thế, hãy áp dụng ngay để trải nghiệm sự hiệu quả của việc quản lý khách hàng bằng phần mềm Workplus mang lại nhé!
Tại sao nên lập mẫu quản lý khách hàng bằng phần mềm quản lý công việc?
Để hiểu rõ hơn việc sử dụng mẫu quản lý các khách hàng bằng phần mềm tối ưu như thế nào, chúng ta hãy cùng phân tích thử các chi tiết bên trong nhé!
Khó khăn với phương pháp quản lý truyền thống
Bạn cũng biết rằng, trước khi có sự xuất hiện của phần mềm, việc quản lý hoàn toàn được thực hiện bằng phương pháp thủ công. Chính điều này khiến cho tốc độ xử lý cũng như khả năng kiểm soát bị hạn chế. Đặc biệt là với các doanh nghiệp có số lượng khách hàng lớn.
Việc sử dụng sổ ghi chép hay giấy tờ in ấn sẽ dễ bị thất lạc. Thông tin đôi khi khó sửa chữa hay tìm kiếm. Người sử dụng gặp nhiều khó khăn trong việc lưu trữ hay phân công nhiệm vụ.
Thêm vào đó, việc phân tích, thống kê số liệu cũng trở nên phức tạp hơn. Các thông tin cung cấp không theo hệ thống, không trực quan và gây nhiều trở ngại trong việc tính toán.
Bạn đang quan tâm đến Phần mềm quản lý công việc Workplus Platform. Click vào ảnh để yêu cầu hỗ trợ và được tư vấn miễn phí, Demo trải nghiệm các tính năng chuyên biệt của phần mềm.
Lợi ích của việc quản lý khách hàng bằng phần mềm quản lý công việc
Từ những điều tổng hợp trên, chúng ta có thể thấy, các phương pháp cũ có khá nhiều bất cập. Đó cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp tiên phong trong việc đổi mới. Lợi ích mà các phần mềm này mang lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên.
Chúng khắc phục được toàn bộ các lỗi mà phương pháp quản lý cũ mang lại. Việc quản lý, lưu trữ, cập nhật cũng được thực hiện dễ dàng hơn nhờ vào phần mềm. Bạn có thể nhập liệu cũng như sửa đổi dễ dàng.
Với tập đoàn sở hữu số lượng khách hàng hợp tác lớn, ứng dụng trở nên vô cùng tiện ích. Thêm nữa, bạn có thể thực hiện việc sắp xếp và phân loại thuận tiện hơn. Dựa vào nhiều tiêu chí mà chúng ta có thể xếp loại khách hàng khác nhau. Điều này phục vụ cho quá trình chăm sóc và tư vấn tốt hơn.
Đặc biệt, các phần mềm giúp bạn quản lý số liệu một cách chính xác. Việc theo dõi tình hình từng đối tượng, lịch sử giao dịch cũng như lịch sử mua bán cũng được chi tiết và chặt chẽ hơn.
Chúng ta có thể thấy rằng, việc hiện đại hóa đang là xu hướng tất yếu. Doanh nghiệp vận dụng phần mềm mang lại nhiều ích lợi hiện hữu. Chúng cũng giúp bạn tiết kiệm tối đa mọi chi phí. Việc nâng cao năng suất lao động mang lại nguồn thu lợi nhuận tốt hơn.
Xem thêm: [Mẫu] Quản lý chiến dịch Marketing sản phẩm bằng phần mềm Workplus
Lập mẫu quản lý khách hàng gồm những gì?
Phần tiếp theo, chúng ta hãy cùng theo dõi quá trình lập mẫu quản lý trên phần mềm. Hãy xem thử quy trình thực hiện chúng được diễn ra như thế nào nhé!
Thông thường, phần mềm sẽ cho phép bạn liệt kê tất cả các khách hàng hiện có. Đó là những người đã từng hợp tác hoặc đang hợp tác với doanh nghiệp. Việc phân loại này cho phép bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.
Sau đó, chúng ta thường lựa chọn chia nhóm theo công nợ và thời hạn hợp đồng. Việc phân chia theo công nợ giúp bạn thu hồi chúng đúng thời gian quy định.
Tương tự như vậy, phân loại theo thời gian hợp đồng sẽ giúp nhân viên thực hiện chế độ chăm sóc, gia hạn tốt hơn. Điều này giúp bạn giữ được mối làm ăn với các khách hàng thân thiết.
Thống kê khách hàng cũ
Chúng ta đã nói về việc thống kê khách hàng cũ trên phần mềm. Đó là nhóm các đối tác từng có quan hệ làm ăn buôn bán với chúng ta. Mặc dù đã kết thúc hợp đồng, tuy nhiên, dữ liệu của họ cũng cần được giữ lại. Mục đích là:
- Tạo cơ sở dữ liệu cho các tính toán và lưu trữ về sau.
- Cơ hội tái ký hợp đồng sẽ tiết kiệm được thời gian nhập liệu mới.
- Đây là nguồn khách hàng tiềm năng để lựa chọn quay trở lại hợp tác.
Thống kê danh sách các khách hàng mới tìm được
Những khách hàng mới là nhóm đối tượng cần sự chăm sóc tốt hơn. Chúng ta hiểu ra, xây dựng một mối quan hệ đã khó, giữ được mối quan hệ đó lâu dài còn khó hơn. Chính vì vậy, những khách hàng mới chính là đối tượng tiềm năng trong tương lai.
Ngoài ra, các doanh nghiệp này hoàn toàn mới mẻ. Điều này có nghĩa phương thức làm ăn, hợp tác và thanh toán đều cần sự nhất quán. Nhân viên nên tư vấn và theo dõi sát sao các vấn đề liên quan.
Thống kê các khách hàng đang hợp tác
Nhóm khách hàng đã có thời gian hợp tác tương đối dài trở thành nhóm đối tượng thân thiết. Chúng ta nên giữ gìn quan hệ này. Mặc dù đã quen với phong cách kinh doanh cũng như cách thức hợp tác của nhau, nhưng chúng ta cũng cần lưu ý rằng, nhóm đối tượng này cần nhận được sự ưu đãi tốt hơn về giá.
Những khách hàng càng hợp tác lâu dài và có lịch sử thanh toán tốt sẽ luôn nhận được sự ưu tiên. Đây là phương pháp tốt nhất giữ chân họ ở lại với doanh nghiệp.
Khách hàng còn nợ chưa trả
Nhóm khách hàng vẫn chưa thanh toán xong tiền nợ sẽ được phân loại vào nhóm đặc biệt. Bạn cần có chính sách thu hồi nhanh chóng theo đúng thỏa thuận trên hợp đồng.
Hợp đồng với khách hàng
Dữ liệu về hợp đồng cần được thực hiện một cách cẩn thận. Đó là những thông tin mà hai bên đã tiến hành ký kết. Và cả đôi bên cần đồng thuận trong việc thực hiện đúng những gì ghi trên đó.
Phạm vi áp dụng lập kế hoạch quản lý khách hàng cho đối tượng nào?
Bất cứ doanh nghiệp nào có mối quan hệ làm ăn, buôn bán với bên ngoài đều cần quản lý mặt khách hàng của mình. Dù bạn ở lĩnh vực kinh doanh nào thì đây cũng là nguồn thu chính tạo nên lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Cách lập kế hoạch quản lý khách hàng trên phần mềm quản lý công việc Workplus
Nhờ phần mềm quản lý công việc Wororkplus mà chúng ta có thể theo dõi khách hàng tốt hơn. Cách làm như sau:
Bước 1: Đăng nhập vào app https://app.workplus.vn/.
Bước 2: Tại task Làm việc -> Nhấp vào dấu + tại Nhóm làm việc và chọn Thêm nhóm.
Bước 3: Tại đây, bạn điền tên nhóm làm việc của mình vào.
Bước 4: Bạn hãy điền danh sách khách hàng vào bảng công việc nhé.
Bước 5: Trạng thái công việc có thể giúp bạn theo dõi khách hàng tốt hơn.
Bước 6: Bạn có thể xem báo cáo tiến độ công việc tại đây:
Cách sử dụng mẫu này trên Workplus:
Bước 1: Vào thư viện mẫu
Bước 2: Chọn mẫu này, chọn Áp dụng mẫu quản lý khách hàng.
Tổng kết
Quản lý khách hàng bằng phần mềm quản lý công việc Workplus nhận được sự đón nhận nồng nhiệt. Chính các tính năng ưu việt cùng sự phân loại chi tiết giúp cho công việc tìm kiếm, cập nhật, sửa chữa hay lưu trữ được thực hiện tốt hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp có chính sách chăm sóc phù hợp. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn đồng hành với Work+. Hãy theo dõi bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!
Dù bạn là doanh nghiệp nhỏ thì vẫn có lượng khách hàng ổn định cho riêng mình. Theo thời gian, số lượng này sẽ tăng lên. Nói cách khác, đến một lúc nào đó, việc ghi chép thủ công sẽ không còn đáp ứng được nhu cầu nữa.
Vậy thay vì đợi đến lúc đấy bạn mới thay đổi, hãy áp dụng ngay từ bây giờ. Việc ứng dụng thực sự mang lại nhiều hiệu quả tích cực với doanh nghiệp. Hãy trải nghiệm ngay nhé!
Vâng, chúng tôi xin trả lời bạn rằng, Workplus có tất cả 11 tính năng được tích hợp bên trong. Nói cách khác, dù bạn cần về lĩnh vực nào từ kế toán, quản trị hay Marketing, chúng tôi cũng đáp ứng dễ dàng cho doanh nghiệp của bạn.
5 lý do để quản lý công việc bằng Workplus
Sử dụng mẫu này ( miễn phí )
Mẫu cùng chuyên mục
- Quản trị doanh nghiệp
Hợp đồng được xem là bản cam kết, thỏa thuận được ký kết bởi hai hay nhiều bên khác nhau. Và những bản hợp đồng kinh tế đều có giá trị pháp lý buộc đôi bên phải tuân thủ. Chính vì tầm quan trọng ...
- Quản trị doanh nghiệp
Việc sản xuất và tạo ra các giá trị vật chất là một ngành nghề quan trọng, quyết định trực tiếp đến nền kinh tế của đất nước và thế giới. Thậm chí, nó còn đóng vai trò quan trọng phục vụ cho cuộc ...
- Quản trị doanh nghiệp
Bạn đang có quá nhiều nguồn nhập hàng và khó khăn trong việc kiểm soát? Quản lý nhà cung cấp bằng phần mềm Workplus chính là giải pháp giúp bạn có thể tối ưu công việc của mình. Bạn có thể ...
Trung tâm hỗ trợ và tư vấn
Chúng tôi luôn ở đây 24/7 để phản hồi yêu cầu của bạn, bất kể là ngày hay đêm, dù nắng hay mưa!
Nhân viên tư vấn
Đội ngũ của Workplus sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình sử dụng, hỗ trợ tạo sản phẩm ban đầu và giải đáp thắc mắc của bạn
Tổng đài hỗ trợ
Tổng đài 09 1800 6181 luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến Chủ Nhật
Hệ thống Livechat, ticket
Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trả lời và hướng dẫn bạn sử dụng Workplus