Đối với một công ty bất động sản với quy mô lớn, nhiều dự án đầu tư thì việc quản lý nhân sự, quản lý dự án, thu chi là một điều khó khăn. Hiện nay, một số doanh nghiệp đã chuyển đổi mô hình quản lý công việc bằng phần mềm. Công ty địa ốc Sao Đỏ cũng đã nhanh chóng cập nhật cách vận hành công ty theo hình thức online mới.
Giới thiệu Công ty địa ốc Sao Đỏ
Doanh nghiệp có tên đầy đủ là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Sao Đỏ. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, công ty đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực về nơi an cư cho nhiều người dân.
Sở hữu nhiều dự án và quỹ đất đắc địa, Công ty địa ốc Sao Đỏ đã mang đến nhiều đất nền có vị trí đẹp, người dân thuận tiện sinh sống và làm việc tại địa phương.
Tại Bình Dương, Sao Đỏ có ảnh hưởng nhất định và đem đến nhiều giải pháp nhà ở cho những anh chị em công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Khu quỹ đất của công ty gần các cụm khu công nghiệp, nhà xưởng nên rất được nhiều người dân từ khắp nơi về đây làm việc và lựa chọn là nơi nghỉ chân sau một ngày làm việc.
Trong ngần ấy năm, Sao Đỏ đã giúp cho chính quyền địa phương sở tại giải quyết được nhu cầu nhà ở cho hàng nghìn người, giảm bớt gánh nặng an sinh xã hội cho tỉnh.
Những khó khăn khi Công ty địa ốc Sao Đỏ quản lý công việc theo cách truyền thống
Trao đổi với Phúc An, một nhân viên quản lý dự án tại Sao Đỏ có những chia sẻ về quá trình từ lúc làm việc theo hình thức truyền thống cho đến áp dụng công nghệ phần mềm quản lý công việc như hiện nay.
“Từ nhiều năm về trước khi Công ty địa ốc Sao Đỏ mới thành lập, các công tác quản lý dự án xây dựng, quản lý nhân sự, tiền lương hay thu chi đều làm theo hình thức thủ công. Như các bạn cũng đã biết, việc lưu trữ dữ liệu khách hàng đều thực hiện hoàn toàn trong Excel.
Có những năm lượng khác hàng đông, việc quản lý cũng gặp nhiều khó khăn, bởi nó liên quan đến nhiều vấn đề, thủ tục pháp lý giữa việc mua – bán, giấy tờ chuyển nhượng nhà đất giữa Sao Đỏ – khách hàng – chính quyền. Chưa kể đến, quá trình lưu trữ hồ sơ có đôi lúc thất lạc, phải tìm kiếm trong thời gian lâu.
Chúng tôi từng trải qua thời gian vất vả khi phải thu thập lại thông tin khách hàng vì máy tính bị virus. Một số file, hợp đồng quan trọng đều bị mất. Chúng tôi phải liên hệ lại với những khách hàng mua nhà đất trong thời gian đó để có thông tin cập nhật trở lại.
Đó chỉ mới là vấn đề quản lý dự án mua – bán trao tay nhà đất với người mua. Còn nhiều dự án chúng tôi đầu tư xây dựng khu chung cư dành cho các công nhân hay các khu nhà liền kề với giá rẻ. Các vấn đề về thi công, vật tư, tiến độ, công ty cung cấp,… là một vấn đề khá lớn.”
Từ khi sử dụng phần mềm quản lý dự án, Sao Đỏ đã đạt được những lợi ích gì?
Tiếp tục trao đổi về vấn đề làm sao để giải quyết các khó khăn trong khâu quản lý dự án, anh quản lý tiếp tục chia sẻ:
Nói chung, chúng tôi đã mất khá nhiều thời gian để vận hành bộ máy chăm sóc khách hàng, lưu trữ dữ liệu trong thời gian khá dài. Cho đến ngày nay, mọi vất vả của chúng tôi dường như đã được gỡ bỏ phần nào. Tôi không nói là phần mềm quản lý công việc có thể thay thế con người 100%. Nhưng nó đã giúp chúng tôi giải quyết các vấn đề khó khăn trên.
Từ một đề xuất của cấp dưới, chúng tôi biết đến phần mềm quản lý dự án Workplus khá tiện lợi. Nhân viên này đã dùng thử và trải nghiệm các tính năng, cho thấy việc quản lý dự án, tiến độ thi công hay lưu trữ hồ sơ đều rất thuận tiện. Kết nối nhiều nhân viên từ các phòng ban chỉ trong một phần mềm. Chúng tôi có thể trao đổi bất cứ khi nào và dù đang đi công tác, chính bản thân tôi cũng nắm rõ được tình hình hoạt động của công ty.”
Đó là những gì mà anh quản lý của Công ty địa ốc Sao Đỏ đã chia sẻ với Phúc An về những thuận lợi mà anh đã có được khi sử dụng phần mềm quản lý dự án Workplus. Chúng tôi chúc anh và công ty luôn thuận lợi và may mắn trong công việc bất động sản này nhé.