Kiến thức quản trị

Kế hoạch truyền thông là gì? Mẫu kế hoạch hiệu quả

Khi bạn dự định thực hiện một chiến dịch quảng cáo, một trong những bước quan trọng nhất là chuẩn bị cho kế hoạch truyền thông của bạn ở trạng thái tốt nhất. Đây là sự cần thiết, để phân tích giữa một chiến dịch thành công hay thất bại.

Trong bài viết này, Workplus Platform sẽ hướng dẫn bạn tất cả những gì bạn cần biết, để tạo một bản kế hoạch cho truyền thông hoàn hảo. Bao gồm các mẫu miễn phí tốt nhất để giúp bạn bắt đầu công việc.

Lập kế hoạch truyền thông là gì? Ý nghĩa và định nghĩa

Lập kế hoạch cho truyền thông là quy trình mà các nhà tiếp thị sử dụng để xác định tần suất, thời điểm và địa điểm họ sẽ chạy quảng cáo để tối đa hóa chuyển đổi và ROI. Các nhà tiếp thị chuẩn bị một kế hoạch bao gồm cách họ sẽ phân phối ngân sách và tài nguyên quảng cáo, những kênh và loại quảng cáo họ sẽ sử dụng. 

Ngày nay, khi các nhà tiếp thị cần làm nhiều với chi phí ít hơn, gặp gỡ đối tượng của họ ở đúng kênh và phân phối quảng cáo vào đúng thời điểm, thì việc lập kế hoạch là điều cần thiết để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và sự nỗ lực của nhóm.

Có gì trong một mẫu kế hoạch truyền thông online?

Kế hoạch bao gồm các chi tiết về phương tiện bạn sẽ tạo. Nó có chi tiêu ngân sách của bạn và thông tin chi tiết về thời gian và địa điểm bạn sẽ xuất bản, để thu hút và chuyển đổi đối tượng của mình. Một số kế hoạch hỗ trợ chiến dịch toàn quốc của công ty trong khi những kế hoạch khác là chiến lược riêng lẻ, để kết nối với những người theo dõi và/hoặc khách hàng.

Có gì trong một mẫu kế hoạch truyền thông online?
Một kế hoạch về truyền thông được xây dựng tốt là sự cần thiết, để phân tích giữa một chiến dịch thành công hay thất bại.

Nhưng nó không chỉ là một bản chi tiết ngân sách. Kế hoạch hiển thị các bước trong chiến lược quảng cáo, các kênh sử dụng, tần suất xuất bản, v.v. Kế hoạch này cho phép các nhà tiếp thị có cái nhìn thoáng qua về các hoạt động quảng cáo sẽ được thực hiện.

Có gì trong một mẫu kế hoạch truyền thông? Dưới đây là những điều bạn không thể quên đưa vào:

  • Mục tiêu kinh doanh
  • Tăng doanh số cho khách hàng hiện tại
  • Ngân sách
  • Loại kênh truyền thông
  • Tên của nền tảng và mô tả
  • Chi tiêu chi tiết theo nền tảng
  • Mô hình định giá (CPC/CPM/CPA)
  • Nhấp chuột/Số lần hiển thị/Chuyển đổi
  • Doanh thu và lợi nhuận trên quảng cáo.

Bạn đang quan tâm đến Phần mềm quản lý công việc Workplus Platform. Click vào ảnh để yêu cầu hỗ trợ và được tư vấn miễn phí, Demo trải nghiệm các tính năng chuyên biệt của phần mềm.

Phần mềm quản lý công việc

Mẫu kế hoạch truyền thông sự kiện cần những yếu tố nào?

Dưới đây là các yếu tố chính của việc tạo một kế hoạch cho truyền thông hiệu quả:

Vấn đề tiếp thị: Kế hoạch cho truyền thông luôn bắt đầu bằng việc cố gắng giải quyết vấn đề tiếp thị.

Mục tiêu tiếp thị và KPI: Đây là những gì tổ chức muốn đạt được, nó có thể tạo ra nhận thức về thương hiệu, tăng doanh số hoặc mức độ tương tác. Điều này trở thành mục tiêu tiếp thị, dưới dạng các mục tiêu có thể đo lường được. Nó bao gồm việc chọn số liệu bạn sẽ sử dụng để theo dõi thành công.

Mục tiêu truyền thông: Đây là những mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo. Để xác định được nó, nhà tiếp thị cần tính đến: Tổng ngân sách, ngân sách truyền thông, thông điệp chính, lời kêu gọi hành động, sản phẩm, thời gian, thông số kỹ thuật.

Chiến lược truyền thông: Đây là những đề xuất thực tế và ý tưởng triển khai của kế hoạch. Những kênh nào sẽ sử dụng, loại quảng cáo, khi nào và ở đâu để khởi chạy. Giai đoạn này bao gồm theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

kế hoạch truyền thông
Bảng kế hoạch được lập chi tiết trên phần mềm

Lợi ích khi lập kế hoạch truyền thông trên phần mềm Workplus

Workplus là một giải pháp tuyệt vời cho những nhà truyền thông, khi có thể lập kế hoạch và theo dõi dễ dàng.

Các yếu tố hàng đầu cần đưa vào một bản kế hoạch về truyền thông trong phần mềm quản lý công việc như sau:

Sản phẩm

Bạn định quảng cáo cái gì? Nó là một sản phẩm hay dịch vụ? Bản chất của sản phẩm ảnh hưởng đến loại phương tiện bạn có thể sử dụng. Chẳng hạn, bạn có thể muốn quảng cáo các sản phẩm kỹ thuật hoặc phần mềm trên các trang đánh giá trực tuyến. Phương tiện truyền thông xã hội có thể phù hợp hơn cho các sản phẩm thời trang và tiêu dùng.

Mục tiêu chuyển đổi

Đây là yếu tố cụ thể trong số các mục tiêu kinh doanh. Nó đề cập đến mục tiêu của bạn cho chiến dịch cụ thể đó là gì, bạn mong muốn có bao nhiêu người chuyển đổi, nhấp hoặc mua hàng trên quảng cáo? Tính toán sai các mục tiêu chuyển đổi có thể khiến bạn có ý tưởng không chính xác về những gì bạn mong đợi từ chiến dịch.

bản kế hoạch truyền thông
Mẫu kế hoạch truyền thông sự kiện cần nhiều yếu tố

Tần suất

Yếu tố này bắt nguồn từ thói quen của khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cần biết thời gian và tần suất họ trực tuyến trên các kênh mà bạn muốn sử dụng để tiếp cận họ. Chạy quảng cáo quá thường xuyên có thể làm phiền khách hàng, chạy quảng cáo quá ít có thể không thu hút được sự chú ý của họ.

Bạn nghĩ gì về một chiến dịch thành công?

Bạn nên đặt ngay từ đầu kết quả mong đợi của chiến dịch là gì. Làm điều đó trong các điều khoản có thể đo lường được. Chẳng hạn, tăng 15% mức độ tương tác hoặc thu hút thêm 20% khách hàng so với quý trước. Có một mục tiêu có thể đo lường được có thể giúp bạn điều chỉnh nếu cần.

Mục tiêu của bạn là Reach hay Engagement?

Không trả lời được câu hỏi này có thể tạo ra hoặc phá hỏng một chiến dịch. Nếu mục tiêu của chiến dịch là tạo ra nhận thức về thương hiệu, thì việc đạt được phạm vi tiếp cận tối đa phải là một mục tiêu. Chẳng hạn, nếu bạn tung ra một sản phẩm mới mà bạn muốn mọi người biết đến.

Phần mềm quản lý công việc
Mục tiêu của bạn là Reach hay Engagement?

Thông điệp của bạn là gì?

Hãy nghĩ xem loại thông điệp nào có thể cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn và thúc đẩy sự tương tác. Thông điệp bạn muốn truyền tải với chiến dịch là gì? Một chiến dịch quảng cáo tốt phù hợp với thông điệp cốt lõi của công ty và nâng cao nó.

Ngân sách của bạn là bao nhiêu?

Đây có lẽ là yếu tố phức tạp nhất. Lập kế hoạch về truyền thông với ngân sách quá eo hẹp có thể là nguyên nhân dẫn đến việc phải trả thêm tiền đắt đỏ. Mặt khác, đặt ngân sách quá cao có thể dẫn đến lãng phí tài nguyên. Đặt ngân sách thực tế có tính đến thời gian để bạn không gặp phải vấn đề ở giữa chiến dịch.

Dòng thời gian của một kế hoạch truyền thông

Bạn thực sự có thể dành bao nhiêu thời gian cho chiến dịch? Dòng thời gian của chiến dịch là gì? Dòng thời gian cần phải chính xác để tạo ra tác động tối đa của một kế hoạch.

Hơn +1000 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Workplus hàng ngày
YÊU CẦU DEMO

Tổng kết

Với những thông tin khá hữu ích về kế hoạch truyền thông, Workplus cũng chính là phần mềm hỗ trợ cho bạn lên một chiến dịch hiệu quả. Hãy trải nghiệm dùng thử 30 ngày để xem sự tiện ích của phần mềm quản lý kế hoạch bạn nhé.

Câu hỏi thường gặp

Sử dụng Workplus có tốn phí không?

Có. Sau khi sử dụng miễn phí 30 ngày trải nghiệm, bạn sẽ trả một mức phí là 55.000 đồng cho tháng tiếp theo.

Tôi có thể dùng phần mềm quản lý công việc trên điện thoại được không?

Hiện tại, Workplus đã có app được tích hợp trên CH Play và App Store. Bạn có thể tải về và sử dụng.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Trung tâm hỗ trợ và tư vấn

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 để phản hồi yêu cầu của bạn, bất kể là ngày hay đêm, dù nắng hay mưa!