[Mẫu] KPI bán hàng bằng phần mềm quản lý công việc

[Mẫu] KPI bán hàng bằng phần mềm quản lý công việc

Bộ phận kinh doanh và bán hàng của công ty như chúng ta đã biết không chỉ đóng vai trò quan trọng mà còn là thành phần chủ chốt, đem lại sự phát triển bền vững. Vậy nên, mẫu KPI bán hàng chuẩn luôn là vấn đề cấp thiết mà bất cứ hộ kinh doanh nào cũng nên chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Vậy, câu hỏi đặt ra là một mẫu KPI chuyên nghiệp sẽ bao gồm những gì? Workplus Platform sẽ tiết lộ cho bạn ngay trong bài viết này.

Tại sao nên xây dựng mẫu KPI bán hàng bằng phần mềm quản lý công việc?

KPI là từ viết tắt của Key Performance Indicator được dịch ra Tiếng Việt là công cụ đánh giá, đo lường hiệu quả của công việc qua những con số, biểu đồ, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng nhằm phản ánh rõ rệt hiệu quả hoạt động kinh doanh của một tổ chức hoặc cá nhân nào đó. 

Chỉ số KPI là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng trong các doanh nghiệp và tổ chức để đánh giá, theo dõi hiệu suất bán hàng theo từng tháng, từng quý, từng năm. 

Với chức năng cực kỳ quan trọng, giúp doanh nghiệp tìm ra con đường kinh doanh phù hợp cho tương lai, chỉ số này trở thành một thành phần không thể thiếu và cần được chú trọng phát triển ngay từ những ngày đầu tiên tổ chức được thành lập.

Bạn đang quan tâm đến Phần mềm quản lý công việc Workplus Platform. Click vào ảnh để yêu cầu hỗ trợ và được tư vấn miễn phí, Demo trải nghiệm các tính năng chuyên biệt của phần mềm.

Phần mềm quản lý công việc

Tuy nhiên, thay vì phải sử dụng các biện pháp quản lý công việc lỗi thời và tốn nhiều chi phí. Các doanh nghiệp đã không ngừng tìm cách tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo tiện ích quản lý. 

Chính vì lẽ đó, Workplus với vai trò chuyên cung cấp cho cá nhân và tổ chức các biện pháp quản lý hiệu quả, hiện đại đã cho ra đời mẫu KPI trong bán hàng với chi phí thấp mà vẫn đảm bảo công việc được theo dõi sát sao. Với vai trò tiên phong trong lĩnh vực phần mềm quản lý dự án, Workplus đã ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt trên thị trường và được tin dùng ngay từ những ngày đầu ra mắt. 

Xem thêm: Phần mềm quản lý công việc full crack mới nhất năm nay 2022

Xây dựng KPI bán hàng gồm những gì?

Để hỗ trợ các doanh nghiệp và tổ chức phát triển một mẫu KPI trong bán hàng hiệu quả bằng phần mềm quản lý công việc, chúng ta cần đảm bảo những yếu tố cơ bản như sau: 

Xác định bộ phận/ nhóm thực hiện

Với chức năng đo lường và đánh giá hiệu quả, KPI không chỉ được dùng trong lĩnh vực kinh doanh mà còn sử dụng cho nhiều bộ phận khác nhau trong một doanh nghiệp. 

Thế nên, để xây dựng được một kế hoạch đánh giá KPI hiệu quả, việc đầu tiên chúng ta cần làm chính là liệt kê tất cả những đội nhóm, bộ phận trong công ty cùng chi tiết công việc mà từng nhân sự đảm nhiệm, để có thể đo lường và đánh giá một cách chuẩn xác. 

Thay vì phải sử dụng cách nhập chi tiết công việc lỗi thời và không mang lại hiệu quả đánh giá rõ rệt, các doanh nghiệp cần cải tiến chế độ đánh giá KPI bằng phần mềm quản lý Workplus ngay từ hôm nay. 

Xây dựng KPI bán hàng gồm những gì?
Xác định bộ phận/ nhóm thực hiện trên bảng làm việc Worklpus

Chỉ với một lần cập nhật toàn bộ những bộ phận cùng chỉ tiêu đánh giá riêng, doanh nghiệp sẽ không còn lo ngại vấn đề phải sửa đổi và bổ sung nhiều lần như trước. Chính nhờ lợi ích này, các tổ chức đã có thể tập trung hơn vào mục tiêu chung là phát triển doanh nghiệp, và đạt được hiệu suất kinh doanh lý tưởng hơn bao giờ hết.

Đánh giá mức độ hoàn thành KPI

Một điều mà chắc chắn doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ chính là mỗi nhân sự và đội nhóm sẽ có một năng lực và khả năng kinh doanh khác nhau. Chính vì vậy, chúng ta mới cần đến những công cụ đánh giá mức độ hoàn thành công việc từ Workplus. 

Với chức năng đem đến những con số chính xác về hiệu suất làm việc của từng nhân viên, chủ doanh nghiệp dựa theo đó sẽ có những chế độ khen thưởng hoặc khích lệ và cảnh cáo phù hợp. 

Hơn thế nữa, cũng nhờ vào chỉ số này, các nhân sự sẽ được khích lệ cũng như phấn đấu hết mình, tiến đến mục đích chung của doanh nghiệp là tăng doanh số và phát triển thị trường kinh doanh trong tương lai. 

Đánh giá mức độ hoàn thành KPI
Đánh giá mức độ hoàn thành KPI thông qua sơ đồ Kanban

Thưởng KPI cho từng bộ phận/ nhóm

Sau khi đã liệt kê toàn bộ các bộ phận của doanh nghiệp và chức năng công việc riêng biệt, mẫu KPI bán hàng của Workplus sẽ thực hiện việc đánh giá và đo lường cho từng cá nhân và các tổ chức ngay trong thời gian thực. 

Chính nhờ khả năng tính toán thông minh của phần mềm, các doanh nghiệp chỉ cần thêm vào đánh giá công việc và dựa vào đó để khen thưởng cho mỗi cá nhân. Ngoài khả năng thưởng đúng người đúng việc, phần mềm này còn là chìa khóa quan trọng để tổ chức có thể chi tiêu nguồn tiền một cách khôn ngoan, tiết kiệm được kha khá chi phí cho mỗi tháng. 

Thưởng KPI cho từng bộ phận/ nhóm
Theo dõi mức thưởng KPI cho từng bộ phận/ nhóm dựa trên sơ đồ Gantt của phần mềm Workplus

Điều chỉnh và tối ưu KPI

Tương ứng với từng giai đoạn kinh doanh và tình hình của tổ chức doanh nghiệp, các chỉ số KPI cũng như chi tiết công việc của từng bộ phận theo đó cũng phải được thay đổi và cập nhật liên tục. 

Vậy nên, thay vì phải sử dụng các biện pháp đo lường thông thường và phải tốn nhiều thời gian để cập nhật và hệ thống lại, các chủ doanh nghiệp cần chọn ngay mẫu KPI trong bán hàng của Workplus để có thể thay đổi một cách nhanh chóng và tối ưu chỉ số đo lường này cho phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh. 

Chỉ với vài phút cập nhật và điều chỉnh trên phần mềm, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn rõ nhất về tình hình kinh doanh và kịp thời củng cố để đạt được hiệu quả doanh số tốt nhất. 

Phạm vi áp dụng mẫu KPI bán hàng cho đối tượng doanh nghiệp nào?

Có thể nói rằng, hoạt động kinh doanh và hướng đến mục tiêu phát triển trong thị trường luôn là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được. 

Tuy nhiên, với vai trò là một phần mềm hiện đại và tiên tiến, Workplus tin rằng nó không chỉ phù hợp với một đối tượng duy nhất là doanh nghiệp. Thế nên, để biết được bản thân mình có phù hợp với phạm vi áp dụng mẫu KPI trong bán hàng hay không, thì hãy xem mình có nằm trong nhóm đối tượng sau:

  • Các doanh nghiệp, tổ chức làm trong lĩnh vực kinh doanh và cần theo dõi doanh số liên tục. 
  • Các cá nhân đảm nhiệm vai trò Leader, trưởng bộ phận kinh doanh, trưởng nhóm kinh doanh, bán hàng.
  • Những chuyên gia chuyên cung cấp và tư vấn, phát triển doanh số cho doanh nghiệp, tổ chức. 
  • Các cá nhân làm việc trong lĩnh vực: Bán hàng, kinh doanh theo dõi hiệu quả làm việc của bản thân và đội nhóm.

Cách lập KPI bán hàng trên phần mềm quản lý công việc Workplus

Bằng việc lập kế hoạch KPI trong bán hàng chi tiết cho từng bộ phận, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về chiến dịch mà mình đang làm. Sau đây là các bước lập KPI trên phần mềm Workplus:

Bước 1: Đăng nhập vào app https://app.workplus.vn/.

Bước 2: Tại task Làm việc -> Nhấp vào dấu + tại Nhóm làm việc và chọn Thêm nhóm.

Bước 3: Tại đây, bạn điền tên nhóm làm việc của mình vào.

Phạm vi áp dụng mẫu KPI bán hàng cho đối tượng doanh nghiệp nào?

Bước 4: Tiếp theo, bạn điền các chi nhánh, KPI, đánh giá,… vào bảng kế hoạch như sau:

Cách lập KPI bán hàng trên phần mềm quản lý công việc Workplus

Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy nhấp vào từng công việc của ngày và gán cho nó một trạng thái nhé.

Từng công việc của ngày

Bước 6: Bạn có thể xem báo cáo tiến độ công việc tại đây:

Báo cáo

Cách sử dụng mẫu này trên Workplus:

Bước 1: Vào thư viện mẫu.

Bước 2: Chọn mẫu này, chọn Áp dụng mẫu lập KPI bán hàng.

Hơn +1000 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Workplus hàng ngày
YÊU CẦU DEMO

Tổng kết

Một bước chuẩn bị cần thiết, phục vụ cho mục đích phát triển của doanh nghiệp trong tương lai chính là lập KPI bán hàng chuyên nghiệp.  Chỉ với việc chọn phần mềm quản lý công việc từ Workplus làm bạn đồng hành, chắc chắn các bạn không chỉ được hỗ trợ về vấn đề kinh doanh mà còn có thể quản lý toàn bộ những hoạt động khác một cách cực kỳ hiệu quả nữa đấy. Vậy nên, hãy truy cập và trải nghiệm Workplus ngay từ hôm nay nhé!

Mẫu KPI bán hàng của Workplus sẽ có chức năng gì?

Với chức năng kiểm tra và giám sát đội ngũ nhân viên kinh doanh, sale,.. mẫu KPI sẽ giúp cho doanh nghiệp có kế hoạch chân thực nhất về khả năng của đội ngũ bán hàng và từ đó lập các kế hoạch phát triển thị trường.

Mức phí sử dụng của phần mềm Workplus là bao nhiêu? 

Chỉ với giá 55.000 đồng cho một tháng, doanh nghiệp đã có thể tự động hóa và quản lý mọi việc từ xa cực kỳ hiệu quả.

Phần mềm quản lý công việc Workplus

5/5 - (1 bình chọn)

Sử dụng mẫu này ( miễn phí )
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Trung tâm hỗ trợ và tư vấn

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 để phản hồi yêu cầu của bạn, bất kể là ngày hay đêm, dù nắng hay mưa!

Đội ngũ của Workplus sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình sử dụng, hỗ trợ tạo sản phẩm ban đầu và giải đáp thắc mắc của bạn
Tổng đài 09 1800 6181 luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến Chủ Nhật
Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trả lời và hướng dẫn bạn sử dụng Workplus