[Mẫu] Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng bằng phần mềm quản lý công việc

[Mẫu] Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng bằng phần mềm quản lý công việc

Một trong những công việc hấp dẫn và thu hút các bạn trẻ nhiều nhất đó chính là dịch vụ. Cụ thể là ngành nghề chăm sóc khách hàng. Vậy vấn đề đặt ra là việc chăm sóc những ‘thượng đế’ sẽ có quy trình ra sao? Các bạn trẻ mới thử sức với lĩnh vực này sẽ phải chuẩn bị những gì? Bài viết lập kế hoạch chăm sóc khách hàng từ Workplus Platform sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé! 

Tại sao nên lập kế hoạch chăm sóc khách hàng bằng phần mềm quản lý công việc?

Một trong những bí quyết được các bậc đại tài và thành công trong lĩnh vực dịch vụ chia sẻ, đó là bước chuẩn bị và lập kế hoạch sao cho thật chỉnh chu và chuyên nghiệp. Việc chuẩn bị không chỉ là một bước quan trọng mà nó còn chiếm đến 80% tỷ lệ thành công của bất cứ một công việc nào mà bạn đang thực hiện.

Hơn thế nữa, với vai trò là một chuyên viên trong lĩnh vực chăm sóc con người, vấn đề chuẩn bị cho bản thân kiến thức, kĩ năng lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Và muốn làm được những điều đó, kế hoạch chăm sóc khách hàng chính là điều đầu tiên bạn cần thực hiện. 

Xem thêm: [Mẫu] Đánh giá hiệu quả công việc bằng phần mềm quản lý công việc

Đương nhiên, là một con trẻ và đầy nhiệt huyết, chắc chắn bạn sẽ muốn trở nên thành công và đạt được sự thăng tiến trong sự nghiệp. Thế nên, đừng ngần ngại thay đổi bản thân và hãy sử dụng ngay phần mềm quản lý công việc để chăm sóc khách hàng của bạn ngày từ hôm nay nhé!

Ngoài khả năng đem đến kế hoạch chăm sóc khách hàng cho cá nhân, phần mềm từ Workplus Platform còn có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc giao tiếp với khách hàng sao cho chuyên nghiệp và trang trọng. Khi đã làm tốt, doanh nghiệp sẽ dễ dàng gây được ấn tượng và giữ chân chuỗi khách hàng cũ, phục vụ cho mục đích kinh doanh. 

Ngoài ra, quy trình chăm sóc bài bản cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng mới. Đây chính là cơ hội ngàn vàng để mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.

Bạn đang quan tâm đến Phần mềm quản lý công việc Workplus Platform. Click vào ảnh để yêu cầu hỗ trợ và được tư vấn miễn phí, Demo trải nghiệm các tính năng chuyên biệt của phần mềm.

Phần mềm quản lý công việc

Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng gồm những gì?

Đã gọi là một kế hoạch thì chắc chắn nó sẽ bao gồm nhiều bước khác nhau và việc chăm sóc khách hàng cũng vậy. Để lập được một kế hoạch hoàn chỉnh, chúng ta không chỉ cần có kinh nghiệm, kỹ năng mà còn phải là óc quan sát và khả năng tư duy logic. 

Vì thế, Workplus Platform xin mời các bạn tham khảo những bước quan trọng để chăm sóc các ‘thượng đế’ lần lượt như sau:

Liệt kê các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp

Một điều dĩ nhiên rằng, bất cứ một doanh nghiệp nào cũng sẽ có danh sách những khách hàng quen thuộc, hoặc khách mới liên hệ lần đầu được ghi chép vào trong cơ sở dữ liệu. 

Nếu doanh nghiệp của bạn làm trong các lĩnh vực kinh doanh thuộc về con người mà vẫn chưa lưu trữ thông tin khách hàng, thì nhất định hãy làm ngay cho mình một danh sách đi nhé! Đây là một điều đặc biệt quan trọng và cần thiết mà nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu đấy.

Tại sao nên lập kế hoạch chăm sóc khách hàng bằng phần mềm quản lý công việc?
Liệt kê các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp

Liệt kê các chương trình khuyến mãi đang có

Sau khi đã có một danh sách về các khách hàng đã sử dụng qua điện thoại, chúng ta sẽ dựa theo đó mà tạo ra các chương trình khuyến mãi, thu hút được người dùng sử dụng dịch vụ. Các chương trình có thể áp dụng đó là: Giảm giá theo mùa, sự kiện sale tri ân khách hàng, sale xả kho, đồng giá,… 

Với danh sách này, các doanh nghiệp cần ngay lập tức thông báo chúng với khách hàng để tư vấn và mời gọi tham gia. 

Đánh giá mức độ tham gia sử dụng dịch vụ của khách hàng

Khi liệt kê các khách hàng theo danh sách chi tiết, chúng ta sẽ dựa theo đó và liên lạc cũng như chăm sóc các khách hàng về cảm nhận của dịch vụ tại cơ sở. 

Việc xin ý kiến về cảm nhận sẽ giúp phần nào thể hiện được sự hiếu khách của chính doanh nghiệp. Và biến chính những cá nhân đó trở thành khách hàng trung thành. 

Vì chúng ta biết rằng, việc kinh doanh là rất khó và để giữ chân được một ai đó trở thành khách hàng quen thuộc, điều đó còn khó hơn gấp nhiều lần. Thế nên, để không bỏ sót bất cứ một cá nhân tiềm năng nào, các bạn hãy tham khảo ngay phần mềm lập kế hoạch chăm sóc khách hàng từ Workplus nhé! 

Đánh giá mức độ tham gia sử dụng dịch vụ của khách hàng
Đánh giá mức độ tham gia sử dụng dịch vụ của khách hàng bằng sơ đồ Kanban

Số lần gọi điện chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng

Ngoài khả năng theo dõi và lập kế hoạch chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp một cách bài bản, phần mềm từ Workplus cũng có thể hỗ trợ về vấn đề đánh giá hiệu quả của nhân sự trong việc gọi điện hoặc nhắn tin. 

Cụ thể, Workplus sẽ như một trợ lý theo dõi số lần nhân viên gọi điện và tỉ lệ khách hàng sẽ phản hồi lại, cũng như nêu lên cảm nhận của bản thân về dịch vụ vừa được trải nghiệm. 

Khi biết được tỉ lệ này, các chủ doanh nghiệp sẽ phần nào đó được củng cố chất lượng dịch vụ và giải quyết các vấn đề một cách kịp thời. Ngoài ra, việc gọi điện hoặc nhắn tin như chúng tôi đã chia sẻ cũng phần nào để lại ấn tượng sâu sắc, thể hiện sự chu đáo. Tạo điều kiện biến họ trở thành khách hàng quen thuộc và giữ nguồn thu nhập ổn định cho cơ sở doanh nghiệp. 

Số lần gọi điện chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng
Lập task công việc số lần gọi điện chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng bằng sơ đồ Gantt để theo dõi dễ dàng

Phạm vi áp dụng lập kế hoạch chăm sóc khách hàng cho đối tượng nào?

Để nói về các đối tượng có thể áp dụng phần mềm lập kế hoạch chăm sóc khách hàng là rất nhiều. Tuy nhiên, Workplus tin rằng những đối tượng phù hợp nhất sẽ lần lượt là: 

  • Các nhân viên đang làm trong bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. 
  • Các trưởng nhóm, trưởng bộ phận, quản lý. 
  • Các cá nhân đang kinh doanh trong ngành nghề dịch vụ, môi giới.
  • Các bạn trẻ đang tìm hiểu về lĩnh vực dịch vụ chăm sóc khách hàng. 
  • Các doanh nghiệp đang chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng…

Sở hữu các công nghệ tuyệt vời và tiện ích tối ưu cho việc lập kế hoạch nói riêng và các công tác quản lý nói chung, Workplus là phần mềm với mức giá chi phí sử dụng cực ưu đãi và hấp dẫn. Đây chắc chắn là công cụ mà các bạn không thể bỏ qua nếu muốn công ty đạt được doanh số lý tưởng và ngày càng vươn xa. 

Cách lập kế hoạch chăm sóc khách hàng trên phần mềm quản lý công việc Workplus

Với số lượng khách hàng mỗi tháng đều không giống nhau, việc lập kế hoạch chăm sóc khách hàng theo từng tháng là vô cùng hợp lý. Cụ thể, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào app https://app.workplus.vn/.

Bước 2: Tại task Làm việc -> Nhấp vào dấu + tại Nhóm làm việc và chọn Thêm nhóm.

Bước 3: Tại đây, bạn điền tên nhóm làm việc của mình vào.

Phạm vi áp dụng lập kế hoạch chăm sóc khách hàng cho đối tượng nào?

Bước 4: Những công việc trong quá trình theo dõi và chăm sóc khách hàng sẽ được liệt kê chi tiết như sau:

quá trình theo dõi và chăm sóc khách hàng

Bước 5: Bạn hãy nhấp vào từng công việc trong quá trình chăm sóc khách hàng và gán cho nó một trạng thái nhé.

chăm sóc khách hàng

Bước 6: Bạn có thể xem báo cáo tiến độ công việc tại đây:

báo cáo công việc

Cách sử dụng mẫu này trên Workplus:

Bước 1: Vào thư viện mẫu

Bước 2: Chọn mẫu này, chọn Áp dụng mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Hơn +1000 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Workplus hàng ngày
YÊU CẦU DEMO

Tổng kết

Để có thể phát triển con đường sự nghiệp của chính bản thân trong lĩnh vực dịch vụ, bạn chắc chắn phải hành động ngay bây giờ và lập kế hoạch chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cho chính bản thân mình trong thời gian ngắn nhất.  Với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, các bạn còn chần chờ gì nữa mà không cập nhật ngay phần mềm lập kế hoạch của Workplus và trở thành một chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, được săn đón bởi các doanh nghiệp hàng đầu đúng không nhỉ?

Quy trình chăm sóc khách hàng của phần mềm Workplus có thực sự cần thiết hay không?

Có. Với những lợi ích mà phần mềm Workplus đem lại, nó không chỉ cần thiết mà còn rất quan trọng để cá nhân hoặc doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và phục vụ được nhiều khách hàng một cách bài bản hơn bao giờ hết. 

Ngoài mẫu kế hoạch chăm sóc khách hàng thì Workplus còn cung cấp những phần mềm gì nữa hay không?

Đương nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ cung cấp giải pháp quản lý cho doanh nghiệp và cá nhân. Workplus còn có những giải pháp như: điều hành nhân sự, theo dõi hiệu suất, làm việc từ xa,… 

Phần mềm quản lý công việc Workplus

5/5 - (1 bình chọn)

Sử dụng mẫu này ( miễn phí )
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Trung tâm hỗ trợ và tư vấn

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 để phản hồi yêu cầu của bạn, bất kể là ngày hay đêm, dù nắng hay mưa!

Đội ngũ của Workplus sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình sử dụng, hỗ trợ tạo sản phẩm ban đầu và giải đáp thắc mắc của bạn
Tổng đài 09 1800 6181 luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến Chủ Nhật
Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trả lời và hướng dẫn bạn sử dụng Workplus