[Mẫu] Quản lý nhà cung cấp bằng phần mềm Workplus
Giới thiệu chung
Bạn đang có quá nhiều nguồn nhập hàng và khó khăn trong việc kiểm soát? Quản lý nhà cung cấp bằng phần mềm Workplus chính là giải pháp giúp bạn có thể tối ưu công việc của mình. Bạn có thể lưu trữ số lượng lớn thông tin và tra cứu bất kỳ thông tin […]
Bạn đang có quá nhiều nguồn nhập hàng và khó khăn trong việc kiểm soát? Quản lý nhà cung cấp bằng phần mềm Workplus chính là giải pháp giúp bạn có thể tối ưu công việc của mình.
Bạn có thể lưu trữ số lượng lớn thông tin và tra cứu bất kỳ thông tin nào chỉ trong vài thao tác đơn giản với độ chính xác tuyệt đối. Hơn thế, với bộ công cụ trực quan, giúp bạn có thể tăng tốc và tối ưu trong việc quản lý số liệu hay bất cứ thứ gì trong công việc của mình. Cùng Workplus Platform tìm hiểu thêm về việc ứng dụng phần mềm quản lý công việc nhé.
Tại sao nên lập mẫu quản lý nhà cung cấp bằng phần mềm quản lý công việc?
Trong thời đại công nghiệp ngày nay, nếu như không quản lý các nhà cung cấp bằng phần mềm Workplus, chắc chắn bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc quản lý. Bạn sẽ có cho mình một kho giấy tờ về việc xuất nhập hàng hóa trong kho, quản lý lượng nhập hàng giữa các nhà cung cấp khác nhau.
Và mỗi khi tra cứu bất kỳ thông tin về mặt hàng nào đó trong đợt nhập lần trước, bạn sẽ tốn cả ngày trời cũng chưa chắc có thể tìm ra được đủ thông tin mà mình cần.
Do đó, người dùng cần phải lên một mẫu quản lý sao cho hợp lý và đầy đủ các yếu tố cơ bản. Việc này có thể giúp bạn tránh được sự nhầm lẫn, đảm bảo cho mỗi nhà cung cấp đều được quản lý chặt chẽ và không xảy ra bất kỳ trường hợp gian lận nào.
Để hỗ trợ cho việc này, các phần mềm quản lý công việc đã được ra đời và Workplus là một phần mềm được đánh giá cao nhất trong thời điểm hiện tại. Được khá nhiều tổ chức doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ tận dụng. Được tích hợp nhiều tính năng khác nhau, giờ đây bạn đã có sẵn cho mình một phần mềm có thể giúp bạn quản lý mọi số liệu.
Không những thế, việc lập kế hoạch giờ đây cũng trở nên dễ dàng và linh động hơn rất nhiều. Người dùng có thể tận dụng các công cụ sẵn có cho trong phần mềm để hỗ trợ vẽ ra những sơ đồ tư duy, minh họa cho kế hoạch của mình.
Lập mẫu quản lý nhà cung cấp gồm những gì?
Việc lập mẫu quản lý các nhà cung cấp bằng phần mềm Workplus không yêu cầu người đó phải có nhiều trải nghiệm thực tế hay không. Bởi vì không ít trường hợp, một đội nhóm mới hoạt động lại cho ra một kết quả vượt trội hơn rất nhiều so với các cá nhân đã hoạt động lâu năm.
Vì tư duy thay đổi theo thời cuộc, bạn có cho mình những tư duy đột phá và việc cần làm chính là đưa chúng ra theo một cách trực quan hơn. Cùng Workplus tìm hiểu những yếu tố cơ bản để lập một mẫu quản lý chuẩn nhất nhé.
Xem thêm mẫu quản lý khác tại: [Mẫu] Lập kế hoạch công việc hàng ngày bằng phần mềm Workplus
Bạn đang quan tâm đến Phần mềm quản lý công việc Workplus Platform. Click vào ảnh để yêu cầu hỗ trợ và được tư vấn miễn phí, Demo trải nghiệm các tính năng chuyên biệt của phần mềm.
Hợp đồng với nhà cung cấp
Trước khi hợp tác với bất kỳ ai, ở trong mọi lĩnh vực ngành nghề nào. Bạn cũng cần phải có một bản hợp đồng chính thức với nhà cung cấp mà mình sắp sửa làm việc. Việc này sẽ giúp cho bạn có thể đảm bảo được quyền lợi nhất định của 2 bên trong suốt quá trình làm việc. Nhằm tránh được những rủi ro, những yêu cầu có thể phát sinh trong quá trình hoạt động cùng nhau.
Việc này là bước khởi đầu và cũng khá quan trọng, do đó đòi hỏi người quản lý phải có hiểu biết ít nhiều trong việc hợp tác, đối ngoại với nhà cung cấp. Một điều bạn cần phải lưu ý chính là bất kỳ ai cũng cần có cho mình một luật sư để đảm bảo được tính hợp pháp.
Các bản hợp đồng với mỗi nhãn hàng, mỗi nhà cung cấp cần phải có những đảm bảo và tiêu chuẩn khác nhau. Không có mặt hàng nào giống mặt hàng nào, tùy vào tính chất và giá trị của sản phẩm mà nhà cung cấp giao cho bạn, mà sẽ có những chính sách chặt chẽ hơn.
Danh sách hàng nhập từ nhà cung cấp
Tiếp theo, hãy lên danh sách các tiêu chuẩn, chất lượng mà mặt hàng của bạn sắp sửa nhập vào. Việc này giúp cho đối tác của bạn hiểu được tiêu chuẩn, mức đánh giá hàng hóa của bạn đến đâu. Và giúp cho cơ sở của bạn đảm bảo được rằng chất lượng sản phẩm mà mình nhận được luôn ở mức tốt nhất.
Bạn có thể thuê thêm một bên kiểm định chất lượng sản phẩm ở giai đoạn này. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và giảm thiểu tối đa rủi ro. Đối với từng mặt hàng khác nhau đều có một tiêu chuẩn khác nhau. Do đó hãy tiến cử một dịch vụ kiểm soát có thể giúp bạn bao quát hết tất cả công việc kiểm định.
Tiếp theo, hãy lên danh sách hàng nhập từ nhà cung cấp vào phần mềm Workplus. Với mỗi một móc nhập hàng, số lượng hàng nhập cũng sẽ tùy thuộc rất nhiều vào thời giá, lượng hàng tồn kho, chất lượng sản phẩm,…
Do đó để có thể dễ dàng quản lý hết tất cả số lượng hàng, bạn cần phải lên một danh sách cụ thể. Nếu như sau này có bất kỳ lỗi hàng hóa nào, bạn chỉ cần tra cứu thông tin về sản phẩm đó, thông tin về lô hàng sẽ được hiện ra.
Đổi trả hàng lỗi từ nhà cung cấp
Sau khi đã nhập được số lượng hàng mà mình đã đặt, hãy lên danh sách số lượng hàng nhập bị lỗi và tiến hành đổi trả hàng từ nhà cung cấp. Bởi vì đã lên kế hoạch lập danh sách hàng nhập từ trước, cho nên ở giai đoạn này sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn.
Hãy lên thêm một danh sách các hàng hóa đổi trả và đảm bảo được rằng, số lượng phải chuẩn từ lúc gửi cho tới lúc nhận được hàng bồi thường. Nếu không, đôi khi lượng hàng sau đó nhận lại cũng sẽ không đảm bảo được chất lượng. Và bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn để làm việc với bên nhà cung cấp.
Công nợ cuối tháng với nhà cung cấp
Sau khi đã nhận được hàng và được đảm bảo với chất lượng mà mình đã đặt ra, hãy yêu cầu ban kế toán của bạn lên danh sách công nợ cuối tháng với nhà cung cấp. Sau đó, thanh toán cho họ đúng thời hạn, các khoản chi phí phát sinh, các khoản trừ mà bạn sẽ áp dụng trong công nợ lần này.
Việc này giúp cho thông tin tiền tệ được minh bạch và 2 bên có thể trao đổi trực tiếp với nhau nếu có bất kỳ rắc rối nào xảy ra trong quá trình thanh toán.
Phạm vi áp dụng lập kế hoạch quản lý nhà cung cấp cho đối tượng nào?
Với những yếu tố cơ bản để cấu thành một mẫu quản lý bằng phần mềm Workplus như trên, đối tượng có thể sử dụng bao gồm:
- Chủ nhà hàng
- Chủ khách sạn
- Người buôn bán lẻ
- Siêu thị
- Hiệu thuốc
- …
Cách lập kế hoạch quản lý nhà cung cấp trên phần mềm quản lý công việc Workplus
Nếu bạn đang có nhiều nhà cung cấp và mỗi tháng đều nhập số lượng hàng khác nhau, thì hãy dùng phần mềm Workplus để quản lý dễ dàng hơn:
Bước 1: Đăng nhập vào app https://app.workplus.vn/.
Bước 2: Tại task Làm việc -> Nhấp vào dấu + tại Nhóm làm việc và chọn Thêm nhóm.
Bước 3: Tại đây, bạn điền tên nhóm làm việc của mình vào.
Bước 4: Điền vào các nhà cung cấp mà bạn đang làm việc để theo dõi tốt hơn.
Bước 5: Sau đó, bạn hãy gán cho nó một trạng thái để theo dõi công việc tốt nhất nhé.
Bước 6: Bạn có thể xem báo cáo tiến độ công việc tại đây:
Cách sử dụng mẫu này trên Workplus:
Bước 1: Vào thư viện mẫu
Bước 2: Chọn mẫu này, chọn Áp dụng mẫu quản lý nhà cung cấp.
Tổng kết
Vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về mẫu quản lý nhà cung cấp bằng phần mềm Workplus. Hãy nhanh tay tải phần mềm, đăng ký gói dịch vụ và áp dụng ngay vào công việc để tối ưu quy trình bạn nhé.
Hiện tại, Workplus có rất nhiều gói khác nhau với thời hạn sử dụng khác nhau. Chỉ từ 55.000VND là bạn đã có thể sử dụng phần mềm trong một tháng.
Bạn có thể áp dụng phần mềm vào công việc hoặc bất cứ mục đích cá nhân nào khác.
Quản lý công việc đã có Workplus.vn
Sử dụng mẫu này ( miễn phí )
Mẫu cùng chuyên mục
- Quản trị doanh nghiệp
Phần mềm quản lý công việc Workplus tích hợp cho bạn vô số tính năng tuyệt vời. Và một trong số đó chính là khả năng quản lý của ứng dụng. Chúng sẽ trở thành công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp ...
- Quản trị doanh nghiệp
Hợp đồng được xem là bản cam kết, thỏa thuận được ký kết bởi hai hay nhiều bên khác nhau. Và những bản hợp đồng kinh tế đều có giá trị pháp lý buộc đôi bên phải tuân thủ. Chính vì tầm quan trọng ...
- Quản trị doanh nghiệp
Việc sản xuất và tạo ra các giá trị vật chất là một ngành nghề quan trọng, quyết định trực tiếp đến nền kinh tế của đất nước và thế giới. Thậm chí, nó còn đóng vai trò quan trọng phục vụ cho cuộc ...
Trung tâm hỗ trợ và tư vấn
Chúng tôi luôn ở đây 24/7 để phản hồi yêu cầu của bạn, bất kể là ngày hay đêm, dù nắng hay mưa!
Nhân viên tư vấn
Đội ngũ của Workplus sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình sử dụng, hỗ trợ tạo sản phẩm ban đầu và giải đáp thắc mắc của bạn
Tổng đài hỗ trợ
Tổng đài 09 1800 6181 luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến Chủ Nhật
Hệ thống Livechat, ticket
Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trả lời và hướng dẫn bạn sử dụng Workplus