[Mẫu]	Quản lý nhóm Marketing bằng phần mềm quản lý công việc

[Mẫu] Quản lý nhóm Marketing bằng phần mềm quản lý công việc

Ngày nay, vai trò của việc lập mẫu quản lý nhóm Marketing là một việc vô cùng cần thiết. Khi xã hội đang ngày càng phát triển, cùng với đó là số lượng khách hàng cần bạn thực hiện Marketing cho họ lại càng tăng. Do đó, nếu như bạn không biết cách tạo mẫu quản lý sao cho tốt, tất nhiên công việc của bạn cũng sẽ không được hoàn thành một cách tốt nhất. Vì vậy, mà ngày càng nhiều người bắt đầu áp dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý vào công việc và nhận được nhiều lợi ích. Cùng Workplus Platform tìm hiểu thêm bạn nhé.

Tại sao nên lập mẫu quản lý nhóm Marketing bằng phần mềm quản lý công việc?

Việc lập một mẫu quản lý nhóm trong Marketing chính là một cách làm việc khá khôn ngoan và nhiều người như đã nhận ra điều đó. Bạn sẽ làm gì nếu như có quá nhiều dự án công việc và các thành viên không thể tự mình phân công? Chất lượng công việc chắc chắn cũng không được đảm bảo ở mức tốt nhất nếu như bạn không có một chính sách quản lý tốt.

Tuy vậy nhưng làm cách nào để có một mẫu quản lý nhóm chuẩn xác nhất thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể tự mình tựa vào trực giác, kinh nghiệm làm việc của mình để tạo ra một bản kế hoạch mà bạn cho là hoàn hảo. Tuy nhiên không có điều gì là đảm bảo bản kế hoạch đó không có những thiếu sót.

Tại sao nên lập mẫu quản lý nhóm Marketing bằng phần mềm quản lý công việc?
Quản lý nhóm Marketing bằng phần mềm quản lý công việc

Nếu như quản lý nhóm Marketing chỉ theo các cách truyền thống, chắc chắn bạn sẽ có cho mình một kho giấy tờ sổ sách nhưng lại chưa chắc gì đã hiệu quả. Khi lượng thông tin khách hàng lẫn công việc của các thành viên trong nhóm quá nhiều, bạn cần phải có một giải pháp tốt hơn.

Hiểu được điều đó nên các phần mềm quản lý công việc hỗ trợ lập và thực hiện kế hoạch đã ra đời. Trong đó, Workplus đang là một trong số ít những phần mềm được nhiều người tin dùng nhất.

Xem thêm mẫu công việc khác tại: [Mẫu] Lập kế hoạch tuyển dụng bằng phần mềm quản lý công việc

Lập mẫu quản lý nhóm Marketing gồm những gì?

Hiểu được lợi ích của việc lập mẫu quản lý quan trọng như thế nào trong công việc, nhưng chưa chắc ai cũng có thể làm được việc tưởng chừng như rất dễ này. Đôi khi, nếu không làm đúng và xảy ra sai sót, có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn bao giờ hết.

Để có thể hiểu rõ hơn các yếu tố quan trọng trong việc lập kế hoạch quản lý nhóm Marketing, bạn hãy cùng Workplus Platform tham khảo các bước sau.

Bạn đang quan tâm đến Phần mềm quản lý công việc Workplus Platform. Click vào ảnh để yêu cầu hỗ trợ và được tư vấn miễn phí, Demo trải nghiệm các tính năng chuyên biệt của phần mềm.

Phần mềm quản lý công việc

Thống kê các nhân sự ở từng phòng ban Marketing

Đầu tiên trong bất kỳ công việc nào trước khi thực hiện, bạn cần phải ước lượng được, liệu với nguồn nhân lực mà mình đang có có thể hoàn thành tốt công việc không? Điều này không phụ thuộc quá nhiều vào trình độ hay số lượng nhân sự. 

Hai yếu tố này phải luôn được cân bằng với nhau, thì rủi ro mới được giảm thiểu tối đa nhất. Nếu như nhận thấy được tổ chức của mình đã ổn và có thể hoàn thành công việc mà khách hàng giao cho, thì tiếp theo bạn cần phải xác định được mục tiêu mà mình muốn hướng đến.

Đây là bước khá quan trọng trong giai đoạn nền tảng của việc lập mẫu quản lý nhóm Marketing. Bạn là người lên kế hoạch và việc xác định rõ mục tiêu mà mình muốn hướng đến đòi hỏi bạn phải có trải nghiệm nhiều trong việc này.

Nếu như không xác định được rõ mục tiêu, bạn sẽ không thể cho ra các bước hoàn thiện chính xác. Từ đó việc quản lý không được chặt chẽ, lỏng lẻo, tất nhiên là không ai muốn việc đó xảy ra cả.

Sau khi đã xác định được mục tiêu cụ thể, hãy thống kê các nhân sự ở từng phòng ban Marketing. Việc này để bạn có thể thống kê được rằng nhóm tổ chức nào có chức năng gì, từ đó ở giai đoạn sau này bạn có thể giao công việc cho các tổ chức một cách chính xác hơn.

Lập mẫu quản lý nhóm Marketing gồm những gì?
Thống kê các nhân sự ở từng phòng ban Marketing dựa theo

Các dự án đang thực hiện

Tiếp theo, hãy lên cho mình những dự án đang thực hiện và đưa ra một danh sách về độ cần thiết và độ khó của nó. Việc này giúp bạn có thể xác định được đâu là công việc đầu tiên cần phải thực hiện, hoàn thành nó trong bao lâu và có tốn nhiều nhân lực không. Từ đó bạn có thể sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cũng như tiền bạc để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra.

Đôi khi việc này cũng không hề đơn giản một tí nào vì để có thể lên một danh sách đúng, bạn cần phải có cách nhìn và đánh giá vấn đề khá chuẩn. Để đảm bảo hơn, bạn có thể thực hiện việc này cùng với nhiều người khác trong nhóm hoặc những cá nhân đã có kinh nghiệm. Họ sẽ cho bạn thêm nhiều góc nhìn khác hơn thay vì chỉ từ nhận định của cá nhân.

Một bản dự án đang thực hiện chính xác sẽ cho bạn rất nhiều điểm mạnh và lợi ích trong công việc. Đôi khi có những công việc mà nếu chúng được thực hiện song song với nhau, chúng có thể bổ trợ nhau tốt hơn. Và đó chính là những cơ hội quý giá để bạn có thể chủ động nâng cao chất lượng cuối cùng mà mình đang hướng đến.

Những dự án đã hoàn thành

Tiếp theo, sau công đoạn lên danh sách và bắt đầu thực hiện, hãy thường xuyên xem lại những dự án đã hoàn thành. Việc này giúp bạn có thể biết được liệu kế hoạch đang được thực hiện ở giai đoạn nào và cần chỉnh sửa những yếu tố nào trong tương lai hay không.

Thao tác đơn giản này có thể giúp bạn nhìn ra được những hướng đi mới và có thể hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài ra nó còn giúp bạn có thể tránh được những rủi ro mà rất có thể nó đã từng xảy ra trong các dự án đã được hoàn thành trước đó. 

Các dự án đang thực hiện
Những dự án đã hoàn thành được thể hiện thông qua sơ đồ Gantt

Báo cáo chi phí đầu vào, đầu ra

Sau cùng, đánh giá chất lượng đầu ra và tính lại những chi phí vào ra và báo cáo cho khách hàng. Không chỉ dừng lại ở việc báo cáo đó mà bạn còn có thể nhìn xem bản kế hoạch với những bước thực hiện như thế này liệu có ổn chưa, có mức chi phí cao hay thấp. Vì cuối cùng thứ mà ai cũng muốn nhất đó chính là hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Phạm vi áp dụng lập mẫu quản lý nhóm Marketing cho đối tượng nào?

Với mẫu quản lý nhóm cho Marketing trên, đảm bảo bạn có thể quản lý được nhóm của mình một cách chuẩn xác nhất. Mẫu quản lý này có thể áp dụng cho bất kỳ cá nhân, tổ chức Marketing nào. Đôi khi bạn nên xem xét lại những yếu tố không cần thiết và những điểm chỉ có duy nhất tổ chức nhóm của bạn có được. Hãy thêm thắt chúng lại với nhau và tạo nên một mẫu quản lý nhóm chuẩn chỉnh nhất.

Cách lập kế hoạch quản lý nhóm Marketing trên phần mềm quản lý công việc Workplus

Khi bạn đang điều hành một nhóm Marketing thì việc lập một kế hoạch quản lý công việc, dự án khá quan trọng. Do đó, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào app https://app.workplus.vn/.

Bước 2: Tại task Làm việc -> Nhấp vào dấu + tại Nhóm làm việc và chọn Thêm nhóm.

Bước 3: Tại đây, bạn điền tên nhóm làm việc của mình vào.

Phạm vi áp dụng lập mẫu quản lý nhóm Marketing cho đối tượng nào?

Bước 4: Hãy điền các giai đoạn công việc của bạn vào bảng hoặc sơ đồ Kanban, Gantt trên phần mềm.

Điền giai đoạn công việc

Bước 5: Tùy vào tiến độ công việc mà bạn chọn cho nó một trạng thái.

Điên tiến độ công việc

Bước 6: Bạn có thể xem báo cáo tiến độ công việc tại đây:

Điền báo cáo công việc

Cách sử dụng mẫu này trên Workplus:

Bước 1: Vào thư viện mẫu

Bước 2: Chọn mẫu này, chọn Áp dụng mẫu kế hoạch quản lý nhóm Marketing.

Hơn +1000 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Workplus hàng ngày
YÊU CẦU DEMO

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về mẫu quản lý nhóm Marketing bằng phần mềm quản lý công việc. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Workplus thông qua hotline hoặc kênh chat hỗ trợ khách hàng để biết thêm chi tiết về phần mềm.

Phần mềm giúp ích được gì trong việc lập kế hoạch?

Bạn có thể dễ dàng quản lý nhiều thông tin hơn trong quá trình lập và thực hiện kế hoạch.

Tôi có thể nâng cấp gói khi sử dụng dịch vụ không?

Nếu như bạn đang ở gói thông thường và muốn nâng cấp lên gói cao cấp đều được. 

5 lý do để quản lý công việc bằng Workplus

5/5 - (1 bình chọn)

Sử dụng mẫu này ( miễn phí )
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Trung tâm hỗ trợ và tư vấn

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 để phản hồi yêu cầu của bạn, bất kể là ngày hay đêm, dù nắng hay mưa!

Đội ngũ của Workplus sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình sử dụng, hỗ trợ tạo sản phẩm ban đầu và giải đáp thắc mắc của bạn
Tổng đài 09 1800 6181 luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn, trong tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến Chủ Nhật
Bạn có thể nhắn tin qua hệ thống Livechat hoặc gửi ticket yêu cầu hỗ trợ. Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trả lời và hướng dẫn bạn sử dụng Workplus